Chủ động tấn công tội phạm

Cập nhật: 05-03-2021 | 08:21:45

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn TP.Dĩ An giảm sâu. Trong đó, án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng giảm hơn 40%. Đáng chú ý là qua công tác nghiệp vụ, nhiều vụ việc đã nhanh chóng được làm rõ trong thời gian ngắn.

 Công an TP.Dĩ An chuẩn bị lên đường tuần tra để chủ động tấn công tội phạm

 Tăng cường tuần tra

Nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, lãnh đạo Công an (CA) TP.Dĩ An đã chỉ đạo thành lập 4 tổ công tác để tuần tra thường xuyên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm trong ngày. Qua phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động CA tỉnh tuần tra, lực lượng đã phát hiện 13 đối tượng là người nước ngoài có biểu hiện nhập cảnh trái phép; phát hiện 10 vụ, 13 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy và hàng chục đối tượng tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ.

Điển hình như qua công tác tuần tra, CA phường Tân Đông Hiệp phát hiện Đỗ Tuấn Anh (sinh năm 2000, quê Thái Bình) điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Bị bất ngờ, đối tượng ném ma túy xuống đường nhưng đã bị phát hiện. Cũng trong quá trình tuần tra, CA phường Tân Đông Hiệp phát hiện đối tượng Nguyễn Minh Hiệp nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Trước thái độ của Hiệp, đối tượng được đưa về CA phường đấu tranh. Hiệp thừa nhận vừa tham gia đánh bạc dưới hình thức ghi số đề với số tiền hàng chục triệu đồng.

Đáng chú ý là qua công tác tuần tra, kiểm tra hành chính, lực lượng CA địa phương đã phát hiện nhiều tụ điểm đánh bạc. Cụ thể là qua kiểm tra bãi xe Út Trang trên địa bàn phường Đông Hòa, CA TP.Dĩ An phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh đã phát hiện, bắt quả tang 41 đối tượng đang đánh bạc. Qua khai thác, các đối tượng thừa nhận đã dùng hơn 100 triệu đồng để đánh bạc. Riêng đối tượng Phạm Văn Tú (sinh năm 1979, ngụ Đồng Nai) tổ chức sòng bạc này để thu tiền xâu là 200.000/ đồng/ván.

 Số ma túy liên quan đến một nhóm đối tượng bị Công An TP.Dĩ An bắt giữ

Kiểm tra hành chính, phát hiện “ổ” ma túy

Một trong những thành tích nổi bật của Công an (CA) TP.Dĩ An trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua là đã phát hiện nhiều “ổ” ma túy trong các nhà nghỉ. Hàng loạt đối tượng đã bị bắt, nhiều nhóm đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy bị triệt phá.

Đánh giá về công tác tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy trên địa bàn TP.Dĩ An trong thời gian qua, các cơ quan chức năng cho rằng CA địa phương đã đấu tranh có hiệu quả tội phạm này, đặc biệt là tội phạm ma túy ẩn nấp trong khác khu nhà trọ, nhà nghỉ. Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA TP.Dĩ An cho biết đa số các nhóm đối tượng bị phát hiện

 sử dụng ma túy ở phòng trọ, nhà nghỉ thời gian qua là thanh niên mới lớn, thích chơi nổi nên kéo nhau vào những nơi này để sử dụng ma túy. Nắm được xu hướng này, CA địa phương đã phối hợp cùng CA các phường, chủ nhà nghỉ, khách sạn để chủ động phát hiện các trường hợp bất ngờ.

Song song đó, để hoạt động không bị phát hiện, các đối tượng kéo nhau vào khách sạn để giao dịch. Nắm chắc tình hình, CA TP.Dĩ An đã nhanh chóng triệt phá điểm mua bán ma túy trong Khu dân cư (KDC) Phúc Đạt (thuộc khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp) vào ngày cuối năm 2020.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, CA địa phương phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán, tàng trữ ma túy trong khu dân cư này. Sau thời gian thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, một ngày cuối năm 2020 lực lượng CA tiến hành kiểm tra căn hộ trong KDC và phát hiện 23 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép. Bước đầu xác định nhóm này do Nguyễn Huy Tường (sinh năm 1996, quê Hà Nội cầm đầu). Ngay sau đó CA TP.Dĩ An phối hợp Phòng Cảnh sát ma túy CA tỉnh khám xét nơi ở của Tường tại phường An Phú, TP.Thuận An thì tiếp tục bắt quả tang 4 đối tượng đang sử dụng ma túy trái phép; tang vật thu giữ 28,9769gram heroin.

Cũng trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, qua công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy CA TP.Dĩ An tiến hành kiểm tra hành chính một căn hộ tại khu phố Bình Minh, phường Dĩ An và phát hiện 5 đối tượng đang sử dụng ma túy trái phép. Đáng chú ý là qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện một đường dây mua bán, tàng trữ ma túy trái phép liên quan đến Nguyễn Xuân Đức (sinh năm 1985, quê Bình Thuận). Quá trình thu thập tài liệu, xác minh, các trinh sát đánh giá đối tượng hoạt động phức tạp, thủ đoạn tinh vi nên đã đề xuất xác lập chuyên án bí số 122M để đấu tranh, triệt xóa.

Sau thời gian theo dõi hoạt động của đối tượng, ngày 6-1 các trinh sát phối hợp CA phường An Bình bắt quả tang Đức trước một căn nhà tại khu phố Bình Đường, phường An Bình. Qua kiểm tra đã phát hiện đối tượng cất giấu ma túy dưới đôi dép đang mang, thu giữ 1 gói nilon có 10 viên nén màu xanh và 1 gói chứa ma túy đá.

 Theo báo cáo của CA TP.Dĩ An, trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau tết, CA địa phương đã phát hiện 35 vụ, bắt 91 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy. Tang vật thu giữ là 44,1199gram ma túy đá; 41,1942gram heroin; 12,752gram thuốc lắc; 5 bộ dụng cụ sử dụng ma túy... CA địa phương đang tạm giữ 62 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

 VĂN CHÂU - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên