Chủ động tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, qua bưu chính công ích

Cập nhật: 25-06-2020 | 08:05:32

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản 2794/UBND-HCC chỉ đạo thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trong giai đoạn “bình thường mới”.

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát những TTHC đã cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp nhận tại các điểm bưu cục thường xuyên phát sinh hồ sơ, thành phần hồ sơ đơn giản, dễ thực hiện, chủ động xem xét lựa chọn để triển khai thí điểm tiếp nhận 100% trực tuyến và qua bưu chính công ích; lựa chọn TTHC và thí điểm trả 100% hồ sơ TTHC có thời gian giải quyết từ 3 ngày trở lên qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với những TTHC có thời gian giải quyết dưới 3 ngày hay những TTHC mang tính chất cấp bách, quan trọng khi người dân, doanh nghiệp đã đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nộp hồ sơ… thì tiếp nhận trực tiếp. Các TTHC còn lại thì khuyến khích, tuyên truyền để tạo thói quen cho người dân, doanh nghiệp nộp, nhận TTHC đã triển khai qua hình thức trực tuyến và qua bưu chính công ích; khuyến khích 100% TTHC trả kết quả qua bưu chính công ích. Cùng với đó là công khai cụ thể, rõ ràng về các danh mục TTHC tiếp nhận hồ sơ qua trực tuyến, bưu chính công ích bằng nhiều hình thức và qua các phương tiện thông tin truyền thông để người dân và doanh nghiệp nắm rõ thực hiện…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên