Chủ động ứng phó với xả tràn hồ thủy điện Trị An và hồ Srok Phu Miêng

Cập nhật: 24-09-2019 | 09:01:10

Ngày 23-9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có thông báo đến Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên và TX.Dĩ An về tình hình xả tràn điều tiết của hồ thủy điện Trị An và hồ Srok Phu Miêng.

Theo đó, hồ thủy điện Trị An hiện nay đang xả với lưu lượng 1.790m3/s, hồ sẽ tiến hành tăng lượng nước xả tràn lúc 15 giờ ngày 23-9. Sau khi tăng xả tràn lưu lượng nước xả qua tràn là 1.080m3/s; lưu lượng nước qua tua bin phát điện là 870m3/s; tổng lưu lượng nước xả xuống hạ du là 1.950m3/s. Còn Hồ Srok Phu Miêng có lưu lượng nước xả qua tràn là 81m3/s; lưu lượng nước qua tua bin phát điện là 300m3/s; Tổng lưu lượng nước xả xuống hạ du là 381m3/s. Tổng lưu lượng xả xuống hạ lưu sông Đồng Nai sau khi điều chỉnh tăng lưu lượng xả tràn hồ Trị An là 2.331m3/s (bao gồm hồ Srok Phu Miêng và hồ Trị An), trong điều kiện bình thường không gây ngập các vùng ven sông Đồng Nai.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với xả lũ, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các địa phương nói trên tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó. Cần đề phòng khi có mưa to kết hợp với lưu lượng xả trên có thể gây ngập một số diện tích đất sản xuất nông nghiệp các vùng trũng thấp ven sông Đồng Nai.

T.SOẠN

Chia sẻ bài viết
Tags
Trị An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên