“Chú ếch con” đem đến cơn mưa rào

Cập nhật: 09-05-2011 | 00:00:00

Video clip bé Hương Trà thể hiện bài hát thiếu nhi Chú ếch con bằng tiếng Ý gây thích thú cho người xem trên mạng YouTube mấy ngày vừa qua khiến nhiều người bỗng giật mình, nhất là các “ông bầu” chuyên đào tạo các “thần đồng ca nhạc” Việt Nam như trường hợp bé Duy Phước, bé Châu (Nguyễn Huy) phen này hết đường lý sự.

 

Chắc hẳn khán giả còn nhớ khoảng thời gian 5-7 năm về trước, thị trường băng đĩa nhạc Việt Nam bỗng xuất hiện các “thần đồng ca nhạc” bé Duy Phước, bé Châu gào thét thảm thiết các bài hát não tình: Hãy cho tôi, Trả nợ tình xa… bằng giọng ca trẻ con hết sức ngây ngô, non nớt của các em.

 

 Bé Lê Nguyễn Hương Trà đang trình diễn ca khúc Chú ếch con bằng tiếng Ý

Phải công nhận là bé Duy Phước, bé Nguyễn Châu là những đứa trẻ đặc biệt, sớm lóe sáng tài năng ca hát, thế nhưng tại sao không hướng dẫn, dàn dựng cho các em biểu diễn những ca khúc dành cho lứa tuổi của các em, ngược lại để các em trang phục như người lớn, lên sâu khấu vò đầu bứt tóc rên rỉ những lời ca không dành cho trẻ con: Hãy cho tôi nụ cười người ơi / Hãy cho tôi một giây phút thôi! / Để tôi thấy đời đáng sống / Em ơi có hay không… / Em cho tôi bao nhiêu lời cay đắng! / Em cho tôi bao ưu phiền lắng đọng / Em cho tôi mê em cho tôi say / Em cho tôi quên luôn kiếp tù đày… ?

 

Câu trả lời từ các nhà “tổ chức” là bởi vì mấy năm trở lại đây tìm ca khúc mới viết cho thiếu nhi như hái sao trên trời. Bây giờ các nhạc sĩ chỉ chuyên tâm sáng tác ca khúc cho các hoàng tử nhạc pop với các nàng công chúa bong bóng chứ có nhạc sĩ nào chịu sáng tác nhạc cho thiếu niên nhi đồng đâu? Câu trả lời nghe qua cũng có lý.

 

Thế nhưng điều đáng lo là sau hiện tượng các bé Duy Phước, bé Châu trở thành cần câu cơm cho mấy ông bầu khiến cơn sốt đào tạo ca sĩ nhí chuyên hát nhạc não tình được dịp bùng nổ khắp nơi vì mức “cầu” đột ngột tăng cao. Tại các chương trình văn nghệ dành cho thiếu nhi từ khu phố, xóm ấp cho đến trường học mẫu giáo, tiểu học, nhiều phụ huynh nôn nóng muốn con mình một đêm thức giấc bỗng trở thành “thần đồng” đã vội vả bắt chước ăn theo phong cách biểu diễn của các siêu sao quốc tế, trang phục thì như sao Hàn không thôi thì cũng phải loại không đụng hàng như Lady Gaga, còn ca khúc trình bày phải mang hơi hướm yêu đương từ e ấp cho tới sướt mướt như: Vầng trăng khóc, Con đường mưa,…  là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Trở lại với cô bé hát Chú ếch con, một bài hát thiếu nhi từ thời phụ huynh của các thiếu nhi bây giờ còn là thiếu nhi đã từng hát nghêu ngao. Một bài hát xưa cũ nhưng được đầu tư dàn dựng, hòa âm phối khí sinh động vẫn khiến người nghe vô cùng thích thú.

 

Giữa cơn nắng hạn, tiếng hát của “Chú ếch con” Hương Trà đã đem đến một cơn mưa rào tưới mát cho tâm hồn bao người. Vì thế, như trên đã nói phen nầy các ông bầu chuyên đào tạo các “thần đồng” hát nhạc não tình chắc chắn hết đường lý sự khi một lần thưởng thức clip ca nhạc hết sức thú vị này của một cô bé chẳng cần công nghệ lăng xê bằng hai tiếng hư ảo “thần đồng”.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên