Chủ nhà B.Bình Dương bứt tốp?

Cập nhật: 11-06-2011 | 00:00:00

Hai chiến thắng liên tiếp trước Khánh Hòa và HPHN đã giúp Becamex Bình Dương chẳng những tạm thời nhấc được 1 chân khỏi khu vực có khả năng rớt hạng, mà còn tràn đầy cơ hội tranh chấp thứ hạng trong tốp 3 chung cuộc. Nhưng, nếu không giành được chiến thắng trong trận đấu gặp kỳ phùng địch thủ Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vào lúc 17 giờ chiều mai (12-6) trên sân Gò Đậu, thì mọi chuyện lại đâu vào đấy, cơn ác mộng rớt hạng và khủng hoảng niềm tin sẽ quay trở lại với đội bóng đất Thủ...

 B.BD (trái) sẽ tận dụng cơ hội sân nhà để đánh bại ĐTLA? ĐTLA là đối thủ mà B.BD không mong chờ sẽ đối đầu vào thời điểm này, bất kể đội bóng chủ sân Gò Đậu đang có phong độ cao ở 3 trận gần đây nhất. Đội bóng của bầu Thắng đang làm mọi cách để có thể trụ hạng. Những chiến thắng gần đây, nhất là trận thắng ngược 2-1 ngay trên sân của Đồng Tháp cho thấy ĐTLA không hề “yếu” và “cô độc” trên con đường trụ hạng đầy chông gai. Trong thế chân tường, thầy trò HLV McMenemy đã quẫy đạp mạnh mẽ bằng tất cả khả năng về chuyên môn lẫn những mối quan hệ để giành lấy sự sống trước khi quá muộn. Cũng vì thế mà HLV Đặng Trần Chỉnh cho rằng: “Bất kỳ đội nào gặp ĐTLA vào lúc này cũng đều rất khó đá chứ không riêng gì B.BD.”

Cũng cần phải nhắc lại rằng, ĐTLA thường chơi rất hay và thường giành chiến thắng khi thi đấu trên sân Gò Đậu. Theo thống kê của chúng tôi,  kể từ ngày đội bóng đất Thủ giành quyền lên chơi ở V-League, ĐTLA đã có ít nhất 3 lần buộc đội B.BD phải trắng tay ngay trên sân nhà, trong đó có trận thắng kinh hoàng với tỉ số 3-0 (V-League 2008). Sang mùa giải V-League 2009, phải vất vả lắm B.BD mới thủ hòa được 1-1 với ĐTLA nhờ bàn thắng của tiền đạo Mbabazi ghi được ở những phút cuối trận. Nói cách khác, ĐTLA dù hiện tại không còn mạnh như xưa, nhưng họ vẫn luôn la đối thủ lớn, được B.BD tôn trọng.

Bất lợi cho chủ nhà là trong trận kịch chiến này, B.BD sẽ gần như chắc chắn không có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Vũ Phong. Chấn thương mà Vũ Phong mắc phải trong lúc khởi động trước trận đấu với HPHN hồi giữa tuần vẫn chưa bình phục. Người thay thế là Lương Minh Trung dù đã thể hiện rất nhiều tiến bộ, nhưng cầu thủ quê gốc Trà Vinh này giỏi lắm cũng chỉ ở mức tròn vai chứ khó mang lại những hiệu quả đặc biệt trong lối chơi tấn công biên, đánh thẳng trung lộ và cả những quả đá phạt thần sầu như khi B.BD có mặt Vũ Phong. Đáng tiếc, cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí Vũ Phong để lại là tiền vệ Đức Tài cũng chưa khỏi chấn thương kéo dài hơn nửa tháng nay. Ngoài ra, HLV Đặng Trần Chỉnh cũng chưa thể tìm ra được lời giải bài toán về nhân sự ở vị trí hậu vệ biên trái khi mà cả Vũ Ân, Hoàng Giang đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Đặc biệt, khi thi đấu với mật độ 1 tuần 3 trận như hiện tại, dàn cầu thủ với nhiều cựu binh lớn tuổi của B.BD như Hữu Thắng, Philani, Quang Thanh sẽ khó lòng mà so đọ với dàn quân của ĐTLA vốn đa phần gồm nhiều cầu thủ trẻ. Vì vậy, không loại trừ khả năng HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ cho các học trò chơi chậm, giữ chặt khu trung tuyến trong hiệp 1, trước khi bung sức trong hiệp 2, như ở trận thắng HPHN ở vòng 18 vừa rồi.

Dự đoán, nếu B.BD giữ được “lửa” và sự hưng phấn trong thi đấu như trong 2 trận vừa qua, không bị hụt hơi về thể lực và dứt điểm hiệu quả thì họ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà trước kỳ phùng địch thủ ĐTLA. Nếu thắng ĐTLA, B.BD sẽ bứt ra khỏi sự đeo bám của nhóm đội đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng. Ngược lại, niềm vui sẽ thuộc về đội khách, thầy trò HLV MacMenemy sẽ phục thù thành công thất bại 1-2 trên sân nhà ở trận lượt đi hồi đầu mùa.

Các trận đấu còn lại của vòng 19: Navibank Sài Gòn - HPHN, V.Hải Phòng - Thanh Hóa, SLNA - Đồng Tháp, HN.ACB - Đà Nẵng, V.Ninh Bình - Khánh Hòa (ngày 12-6) và HN T&T- HAGL (ngày 11-6).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên