VÒNG 23 V-LEAGUE 2019, BECAMEX BÌNH DƯƠNG - SLNA:

Chủ nhà sẽ nối dài mạch thắng?

Cập nhật: 14-09-2019 | 09:39:22

Chiều mai (15-9), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu trên sân nhà thuộc vòng 23 đón tiếp đối thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA). Với việc để thua đội bóng xứ Nghệ 1-2 ở trận lượt đi, đây là cơ hội tốt để cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đòi lại được “món nợ” đã để thua trước đó. Nếu giành chiến thắng, đội bóng đất Thủ sẽ củng cố vững chắc thêm vị trí thứ 3 hiện đang chiếm giữ trên bảng xếp hạng.

 

B.BD sẽ thắng SLNA .Ảnh: HẢI NGUYỄN  

Sau các chiến thắng liên tiếp trước Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại B.BD đã có thể kê cao gối ngủ mà không còn phải bận tâm đến cuộc chiến trụ hạng như cách đây 4 vòng đấu nữa. Có được thành tích như hiện nay là nhờ công rất nhiều vào việc toàn đội đã gần như “thay da, đổi thịt” ở giai đoạn 2 của mùa giải 2019. Không còn bất kỳ ca chấn thương nào quá nghiêm trọng, khiến cho lực lượng bị sứt mẻ. Sự kết hợp hài hòa giữa cựu binh và tuyến trẻ giúp cho “Chelsea Việt Nam” trở thành một thế lực đáng gờm kể từ giai đoạn lượt về. Những chiến thắng liên tiếp đã giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tự mình thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng. Mặc kệ cho các đối thủ như Nam Định, Viettel hay HAGL đang chạy đua để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Lúc này, B.BD đang hướng đến một vị trí cao ngay khi mùa giải 2019 kết thúc. Có thể sẽ nằm trong Top 3, hoặc chí ít cũng sẽ hạ màn trong Top 5.

Để chuẩn bị cho giai đoạn cuối của mùa giải 2019, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã trở lại tập luyện từ 2 tuần trước. Sau khi có đến 5 cái tên được HLV Park Hang-seo gọi lên U22 và đội tuyển Việt Nam gồm Tiến Linh, Anh Đức, Tấn Tài, Trọng Huy và Thiện Đức trở về, lúc này đội đang có được lực lượng mạnh nhất cho cuộc tiếp đón SLNA vào ngày mai. Có thể nói lúc này, đội chủ sân Gò Đậu đang sở hữu đội hình thiện chiến nhất ở V-League. Khi sức trẻ của những Tấn Tài, Trọng Huy, Tiến Linh hay Thiện Đức hợp sức với Anh Đức, Tấn Tài và Xuân Luân giúp cho B.BD đang bay cao và xa trên bảng xếp hạng sau 22 vòng đấu. Sẽ đẹp và thú vị hơn nhiều nếu khi trái bóng mùa giải 2019 khép lại, B.BD cán đích trong Top 3, vị trí được huy chương và phần nào giúp cho đội bóng đất Thủ lấy lại được thương hiệu của cựu vương một thời của V-League, với 4 chức vô địch trong quá khứ.

Trong khi đó đối thủ SLNA, sau chuỗi trận thăng hoa ở giai đoạn giữa mùa giải, lúc này thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang có dấu hiệu bị chững lại. Đội bóng xứ Nghệ đánh rơi những chiến thắng đáng tiếc, bị đánh bật khỏi Top 3 và hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 với 30 điểm có được. Ở 3 vòng đấu gần đây nhất, đội bóng thành Vinh chỉ giành được 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thua. Trong khi đó, B.BD có được 3 chiến thắng liên tiếp. Thành tích không được tốt của SLNA đến từ việc họ có quá nhiều ca chấn thương của các trụ cột như Hồ Tuấn Tài hay Phan Văn Đức khiến cho lực lượng khá mỏng. Kèm với đó là phong độ không được ổn định của các ngoại binh như Olaha Michael hay Memovic Damir. Đó cũng chính là một phần nguyên nhân khiến cho SLNA không giữ được vị trí cao ở giai đoạn quan trọng nhất.

Trận đấu giữa B.BD gặp SLNA bắt đầu lúc 17 giờ chiều mai. Cả hai HLV Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Đức Thắng sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất. Cũng trong ngày này, còn diễn ra hai cặp đấu khác giữa Thanh Hóa gặp Quảng Ninh lúc 18 giờ và Hà Nội tiếp Viettel lúc 19 giờ.

 HẢI NGUYỄN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên