Chủ nhà trọ tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 13-07-2019 | 06:54:53

 Để đáp ứng nhu cầu lưu trú của người lao động, tại các địa bàn có nhiều công nhân như TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên... nhiều khu nhà trọ ra đời. Một điều đáng lo ngại là các đối tượng xấu ẩn nấp ở những khu nhà trọ này chờ cơ hội hoạt động.

 Công an cấp cơ sở chú trọng kiểm tra hành chính, vận động chủ nhà trọ tham gia giữ gìn an ninh trật tự nhằm chủ động trong việc tấn công tội phạm. Ảnh: THANH QUANG

 Là địa bàn có hàng ngàn khu nhà trọ phục vụ cho nhu cầu lưu trú của người lao động, phường Bình Hòa, TX.Thuận An luôn chịu nhiều áp lực trong vấn đề bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Tuy nhiên thời gian qua tình hình ANTT ở những nơi này đã được bảo đảm, đó là nhờ sự khéo léo của chính quyền địa phương trong công tác vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm. Trung tá Nguyễn Văn Chót, Trưởng Công an phường Bình Hòa, cho rằng ngoài nhiệm vụ của công an địa phương thì vai trò của chủ nhà trọ, người ở trọ là rất quan trọng trong việc cùng chung tay giữ gìn ANTT. Hiện phường Bình Hòa là một trong những địa phương có mô hình CLB chủ nhà trọ hoạt động hiệu quả nhất trong tỉnh. Mô hình này đã ra đời được 10 năm.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 187 CLB chủ nhà trọ tự quản về ANTT với 5.158 thành viên; 188 CLB chi hội thanh niên nhà trọ với gần 5.000 thành viên; 203 CLB nữ chủ nhà trọ với hơn 8.000 thành viên, những mô hình này đã có nhiều đóng góp cho công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Nói về hiệu quả của các mô hình này, trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, cho biết phường Bình Chuẩn hiện có hơn 1.000 cơ sở trọ với gần 23.000 phòng trọ phục vụ cho nhu cầu lưu trú của người lao động, kéo theo đó tình hình ANTT cũng chịu nhiều áp lực. Trước hàng loạt vấn đề nêu trên, thời gian qua công an địa phương đã triển khai nhiều giải pháp để giữ vững ANTT, giúp người dân yên tâm sinh sống, lao động. Một trong những giải pháp được thực hiện thường xuyên và đạt kết quả cao là tăng cường công tác tuần tra và kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện kết hợp với tuyên truyền pháp luật. Mặc dù công tác này bước đầu gặp nhiều khó khăn do giờ giấc sinh hoạt, nghỉ ngơi của người ở trọ, tuy nhiên được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự hưởng ứng của chủ nhà trọ, đến nay công tác này đã đạt nhiều kết quả.

Nội dung tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên thời gian qua người dân đã mạnh dạn cung cấp cho công an địa phương nhiều nguồn tin có giá trị.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên