Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh Huỳnh Bình Minh: Như con ong thợ cần mẫn

Cập nhật: 14-12-2012 | 00:00:00

 Khi nhận xét về ông Huỳnh Bình Minh (gọi thân mật là chú Tư), Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh, các hội viên trong CLB đều rất tự hào nói: Không dễ tìm được một người như chú Tư. Lớn tuổi rồi mà còn rất minh mẫn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Là người đứng đầu CLB, chú Tư luôn trăn trở, phải làm thế nào để thu hút đông đảo CBHT tham gia; và tổ chức thật nhiều hoạt động bổ ích cho họ. Chú luôn tìm tòi, học hỏi các mô hình hay từ các tỉnh bạn để về áp dụng cho CLB của mình. Nhờ đó, CLB ngày càng phát triển, đến nay đã trở thành mái nhà chung, gắn kết những CBHT trên toàn tỉnh lại với nhau.

Đúng như nhận xét của mọi người, đã 83 tuổi nhưng chú Tư còn rất nhanh nhẹn, nắm bắt vấn đề rất sát. Hàng ngày, chú Tư vẫn 8 tiếng đến cơ quan. Chú Tư cười nói: “Làm việc gì cũng vậy, mình phải làm bằng cái tâm, cống hiến hết mình”. Đúng là làm việc bằng cái tâm, bởi CLB Hưu trí không có nhiều tiền. 23 năm tham gia CLB thì hết 13 năm chú đi làm không công, 10 năm còn lại được hưởng định suất 1.080.000 đồng/tháng.

CLB Hưu trí tỉnh được thành lập và phát triển như hôm nay nhờ có công đóng góp rất lớn của chú Tư. Năm 1985, khi đang làm Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, chú Tư đã có ý tưởng thành lập CLB Hưu trí để anh chị em sau khi về hưu có sân chơi lành mạnh. Bởi theo chú Tư, về hưu vật chất thì có nhưng chỗ dựa về tinh thần rất khó. Vì vậy, chú Tư đã có văn bản đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho thành lập CLB Hưu trí tỉnh. Đúng như mong muốn của chú, 2 năm sau CLB chính thức được thành lập. Đến năm 1989, chú Tư về hưu và tham gia CLB cho đến nay.

Để CLB thật sự thu hút hội viên, chú Tư tìm tòi, thành lập ra những mô hình sinh hoạt phù hợp. Phong trào đầu tiên chú Tư nghĩ đến là thành lập Tiểu ban Ca nhạc, thơ văn; bởi nó rất phù hợp với CBHT. Sau những khó khăn ban đầu, đến nay các tiểu ban này hoạt động rất tốt, thường xuyên biểu diễn phục vụ nội bộ và giao lưu với các tỉnh, thành bạn. Chú Tư chia sẻ: Chừng ấy năm công tác, tôi cảm thấy rất vui khi được anh em CBHT tin tưởng. Mong muốn lớn nhất của tôi là làm sao tổ chức được nhiều hoạt động phù hợp để anh em tích cực tham gia CLB, trở thành chỗ dựa tinh thần cho anh em.

Với những cống hiến hết mình cho CLB suốt 25 năm qua, chú Tư vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên