Chủ quản ép đổ keo 502 vào công nhân bị đề nghị trục xuất

Cập nhật: 29-11-2011 | 00:00:00

Khẳng định việc ép đổ keo vào tay công nhân là thô bạo, trái pháp luật, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thanh Hóa đã đề nghị trục xuất về nước đối với cán bộ quản lý A Vương, thuộc Công ty giày Hong Fu.

Chiều 28-11, ông Lê Quang Tích, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa khẳng định, việc đổ keo vào tay công nhân của ông A Vương không dừng lại ở mối quan hệ hành chính giữa chủ sử dụng và người lao động, mà đây là hành động thô bạo, trái pháp luật.

  Nạn nhân Lê Thị Phương vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Sở đã đề nghị trục xuất về nước đối với cán bộ quản lý A Vương (người Trung Quốc), đồng thời yêu cầu doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm đối với công nhân Lê Thị Phương đang phải điều trị thương tích do bị dính keo 502.

Ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, đã đề nghị Công ty giày Hong Fu Việt Nam (Khu công nghiệp Hoàng Long, Hoằng Hóa) xử lý hành chính đối với ông A Vương; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng của huyện làm rõ vụ việc.

Sau hai ngày cấp cứu tại Bệnh viện Hợp Lực, chị Lê Thị Phương vẫn chưa thể xuất viện. Chị Phương cho biết, những ngày qua, cán bộ tổ chức công đoàn của công ty thường xuyên đến bệnh viện thăm hỏi chị. Tuy nhiên, viên chủ quản A Vương vẫn chưa có lời xin lỗi.

Trước đó trưa 26-11, chị Nguyễn Thị Phương đã bị chủ quản của Công ty giày Hong Fu tên là A Vương ép đổ keo 502 vào tay rồi bắt chị dính 2 bàn tay vào nhau. Khi thấy chị Phương đau đớn kêu khóc thảm thiết, nhiều công nhân đã chạy lại khuyên can nhưng không được mà còn bị viên chủ quản lăng mạ. Nhiều công nhân quá sợ hãi đã ngất lịm.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra vụ việc.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên