Chú rùa có hai đầu cùng mọc ra từ một thân duy nhất

Cập nhật: 30-05-2014 | 00:00:00

Chú rùa có hai đầu được dự đoán khó có thể sống lâu hơn trong môi trường hoang dã.

Năm 2003, ông Noël Daniels, một thợ hàn sống tại Wellington, Western Cape, Nam Phi đã rất bất ngờ khi phát hiện ra chú rùa cạn Nam Phi có hai đầu chui ra từ một trong những quả trứng đang ấp của đàn rùa cưng nhà mình.

Ông Daniels cho biết, chú rùa con này dài khoảng 5cm. Nó có 2 đầu riêng biệt nhưng lại chỉ có 1 thân chung duy nhất. Mặc dù sở hữu ngoại hình quái dị nhưng nó vẫn có thể sinh hoạt bình thường như gặm cỏ hay đi lại, lăn lê.

Chú rùa có hai đầu riêng biệt cùng phát triển ra từ một thân

Do hai đầu phát triển riêng biệt nên chú rùa con cũng gặp phải khó khăn mỗi khi hai đầu hướng về 2 phía khác nhau. Đôi khi, chân của chúng cũng có chiều hướng di chuyển theo các hướng khác nhau.

Theo ông Ernst Baard, Quản lý Khoa học của Khu bảo tồn tự nhiên Cape, đồng thời là một chuyên gia về rùa cạn Nam Phi cho biết, đây là hiện tượng nhiều đầu hiếm gặp tại Nam Phi cũng như trên thế giới. Có lẽ chú rùa này chính là một sản phẩm của đột biến gen trong quá trình phân tách phôi ra thành 2 cá thể khi rùa mẹ mang thai.

Ngoài chú rùa quái dị này ra, ông Daniels còn là chủ nhân của bộ sưu tập động vật bao gồm 7 con rùa cạn, một vài chú vẹt và đàn bồ câu khác.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên