Chủ tịch FIFA phủ nhận tin đồn Qatar hối lộ

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:56:17

  Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phủ nhận những tin đồn liên quan đến việc "mua quyền đăng cai" World Cup 2022. (Ảnh: EPA)

Sự việc phát sinh khi tờ báo Sunday Times (Anh) công bố một số bằng chứng cho thấy Qatar đã hối lộ các quan chức FIFA để giành quyền đăng cai World Cup 2022. Tờ Sunday Times còn khẳng định nắm giữ nhiều bằng chứng khác, bao gồm các email và đoạn đối thoại liên quan đến việc “mua quyền đăng cai” World Cup.

Người đứng đằng sau vụ việc này được xác định là Mohamed Bin Hammam – cựu Ủy viên của Ban chấp hành FIFA và từng giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Năm 2012, ông Mohamed Bin Hammam đã bị cấm hoạt động liên quan đến bóng đá do dính vào hối lộ, tham nhũng. Tờ Sunday Times chỉ ra một số bằng chứng cho thấy Mohamed Bin Hammam đã hối lộ nhiều quan chức FIFA, nhằm mục đích giành quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Mới đây, FIFA đã tổ chức buổi họp báo liên quan đến sự việc này. Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết: “Đây là một sự việc đáng tiếc. Tôi xin lỗi người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu bởi những tin đồn hối lộ đã ảnh hưởng đến hình ảnh của FIFA.”

“Tuy nhiên, chúng tôi vui mừng thông báo khi những điều tra ban đầu cho thấy không có bằng chứng xác đáng về vấn đề hối lộ. Chúng tôi cũng không nhận thêm bất cứ lời tố cáo nào từ các cá nhân hay cơ quan báo chí.Việc tổ chức World Cup 2018 và 2022 vẫn diễn ra bình thường như kế hoạch.”

Việc chọn Qatar làm địa điểm đăng cai World Cup đã gây ra nhiều luồng dư luận bất bình. Bởi khí hậu mùa hè của Qatar rất khắc nghiệt, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng thi đấu của cầu thủ. Trong khi đó, nếu chuyển thời gian thi đấu sang mùa đông thì sẽ ảnh hưởng đến các giải đấu lớn trên thế giới./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên