Chủ tịch hội LHPN tỉnh Đoàn Thị Diệu Hiền: Tập trung củng cố đội ngũ cán bộ hội các cấp

Cập nhật: 19-10-2012 | 00:00:00

Hiện nay, cán bộ (CB) Hội LHPN đã có sự chuyển biến rõ rệt về độ tuổi lẫn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị. Đây được xem là thế mạnh nhưng đồng thời cũng là hạn chế do đội ngũ CB này thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Vì vậy, Hội LHPN tỉnh đang củng cố, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ CB này nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của phong trào phụ nữ (PN) nói chung và hội viên PN nói riêng - bà Đoàn Thị Diệu Hiền - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết.

- Bà đánh giá chất lượng đội ngũ CB hội hiện nay như thế nào, thưa bà?

- Sau Đại hội Hội LHPN các cấp, CB Hội LHPN đã có sự chuyển biến rõ rệt về độ tuổi lẫn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị. CB có độ tuổi từ 35 trở xuống chiếm trên 50%; CB từ 36 - 45 tuổi chiếm trên 27%. CB có trình độ chuyên môn đại học và sau đại học chiếm trên 26%/ tổng số CB hội chuyên trách các cấp. Có thể nói, chúng ta có một đội ngũ CB trẻ, có nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, lý luận. Đây là thế mạnh nhưng đồng thời cũng là hạn chế bởi thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Các chị gặp không ít khó khăn khi làm việc với cấp ủy cũng như khi đi vận động, tập hợp chị em PN.  

Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ IX (2011-2016)

- Vậy, Hội LHPN tỉnh cần làm gì để xây dựng đội ngũ CB hội vững mạnh?

- Thấy được thực trạng đó, với vai trò, trách nhiệm của mình, Hội LHPN tỉnh quyết tâm củng cố, xây dựng, đào tạo và bồi dưỡng một đội ngũ CB có kiến thức, có năng lực thực tiễn và kỹ năng vận động PN nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của tổ chức, của phong trào PN nói chung và hội viên PN nói riêng. Cụ thể, đối với cấp ủy sẽ thực hiện đúng và linh hoạt các nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh ủy về “Công tác PN thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; luôn quan tâm, tạo điều kiện và công bằng trong việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp và bố trí CB nữ làm công tác hội và CB nữ làm nguồn bổ sung cho Đảng, chính quyền và các ngành. Đối với hội các cấp, phải tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ theo chuyên đề, tập huấn các kỹ năng cần thiết của một CB làm công tác Hội PN, kỹ năng tham mưu, chỉ đạo và phương pháp làm việc; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CB có đủ tuổi kế thừa để không bị hụt hẫng khi được Đảng điều động sang đảm nhận các chức vụ khác... Riêng đối với bản thân CB hội, đòi hỏi phải có tâm huyết, ham học hỏi, biết khắc phục khó khăn và tự hoàn thiện chính mình để có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu của công việc. Nếu làm được như vậy thì qua thời gian, đội ngũ CB mới sẽ dần dần đúc kết được kinh nghiệm làm việc, trở thành những CB hội giỏi.

- Công tác hội hiện nay đang gặp phải những khó khăn gì? Để tập hợp chị em, cũng như xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh thì hội cần làm gì?

- Số lượng PN đến Bình Dương làm việc ngày càng nhiều, kèm theo con cái, cha mẹ, người thân... do vậy phát sinh thêm nhiều đối tượng cần được quan tâm, nhất là những vấn đề về an sinh xã hội. Thêm vào đó là tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc xã hội hóa công tác hội, cũng như tổ chức các hoạt động tập hợp và chăm lo cho hội viên PN và trẻ em nghèo. Bình Dương có rất đông chị em PN làm việc trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước nhưng đến nay việc thành lập tổ chức hội ở những nơi này còn rất hạn chế. Vì vậy, số chị em này chưa được tuyên truyền nhiều về các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước liên quan đến PN; đồng thời chị em cũng chưa được thụ hưởng những lợi ích về vật chất mà hội các cấp đang triển khai thực hiện để phục vụ cho chị em PN.

Để tập hợp ngày càng nhiều chị em tham gia tổ chức hội, Hội LHPN tỉnh sẽ tạo điều kiện để hội các cấp phối hợp tổ chức khảo sát, thành lập hội PN dưới dạng các loại hình sao cho phù hợp với từng đối tượng PN. Thông qua các phong trào và cuộc vận động của Hội PN để thực hiện mục đích của hội là đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên PN và trẻ em.

THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên