Chủ tịch nước bổ nhiệm 21 đại sứ, tổng lãnh sự

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

  Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.Ngày 14-1 tại buổi trao quyết định bổ nhiệm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đề nghị các đại sứ phải tích cực tìm hiểu thị trường đầu tư, chủ động đối thoại, đấu tranh để bảo vệ lợi ích của đất nước.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết căn dặn, công tác đối ngoại đang thuận lợi nhờ uy tín và vị thế của Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế, nhưng các đại sứ phải luôn giữ thái độ khiêm tốn, hòa nhã. Trong hoạt động, các đại sứ phải mềm dẻo, lắng nghe nhưng khi cần cũng phải chủ động đối thoại, đấu tranh để bảo vệ lợi ích của đất nước, nhất là trên các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo.

 

Theo Chủ tịch nước, trong bối cảnh hiện nay, các đại sứ phải chú trọng thúc đẩy hoạt động ngoại giao kinh tế, tích cực tìm hiểu thị trường, làm cầu nối thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư giữa Việt Nam và các nước. Các đại sứ cần chủ động học hỏi kinh nghiệm của các nước trong phát triển kinh tế, tìm hiểu quan điểm của họ về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để có những đề xuất, kiến nghị sát thực, mang lại lợi ích cao nhất cho đất nước.

 

Bên cạnh đó, cần quan tâm xây dựng cơ quan sứ quán nền nếp, kỷ cương, giữ gìn hình ảnh của đất nước trong lòng bạn bè quốc tế, thực sự là sứ giả giới thiệu văn hóa, truyền thống Việt Nam ra thế giới.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên