Chủ tịch nước cày ruộng khai hội tịch điền Đọi Sơn 2010

Cập nhật: 21-02-2010 | 00:00:00

Sáng 20-2 (tức mùng 7 Tết Canh Dần), tại cánh đồng xã Đọi Sơn (huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dự Lễ hội tịch điền Đọi Sơn 2010 và thực hiện nghi lễ cày tịch điền.

 

Nghi lễ cày tịch điền có ý nghĩa khai mở một năm lao động, cày cấy với mong ước mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà no đủ…

Chủ tịch nước khoác áo nhà nông vỡ đất tại Đọi Sơn 

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Việt Nam từ bao đời nay là nước nông nghiệp, phát triển đi lên từ nông nghiệp. Hiện nay đất nước đang đi lên công nghiệp hóa hiện đại hóa, nhưng nông nghiệp vẫn có có vị trí vô cùng quan trọng vì có tới hơn 60% người dân gắn bó với nông nghiệp và nông thôn.

 

Cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu năm qua đã tác động lớn đến mọi quốc gia, mọi gia đình, nhưng chính nhờ nền nông nghiệp vững chắc, cuộc sống của người dân Việt Nam đã được bảo đảm ổn định. Vì vậy, trong quá trình phát triển của đất nước, mặt trận nông nghiệp, nông thôn và nông dân có vị trí rất quan trọng, không thể xem nhẹ.

 

Sau phần khai mạc Lễ hội, một cụ cao niên của xã Đọi Sơn đã thực hiện nghi lễ hóa thân thành hình tượng Vua Lê Đại Hành đi cày tịch điền khai xuân. Tiếp đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Nam và đại diện tầng lớp nông dân trong tỉnh đã thực hiện nghi lễ cày tịch điền.

 

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên