Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Phải nỗ lực không mệt mỏi để tự hào là vùng đất anh hùng

Cập nhật: 30-04-2010 | 00:00:00

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại lễ mít-tinh kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

Tối 29-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1-5 và 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đến dự có Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Khánh Toàn, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng đại điện các cơ quan Trung ương, lãnh đạo các tỉnh thành, các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, chiến sĩ và hàng ngàn đồng bào trong tỉnh.

Đọc diễn văn tại lễ khai mạc, đồng chí Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh: “Trong ngày kỷ niệm toàn thắng của dân tộc, chúng ta thành kính nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc; kính cẩn nghiêng mình tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì Tổ quốc, gửi đến những gia đình có công với nước, mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh và trên mọi miền Tổ quốc có con em chiến đấu, hy sinh trên đất Bình Dương lòng biết ơn vô hạn và tình cảm thân thương nhất. Trong 35 năm qua, Sông Bé - Bình Dương hôm nay đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Từ một tỉnh thuần nông, Sông Bé - Bình Dương đã sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, tận dụng và khai thác thế mạnh về vị trí địa lý, phát triển công nghiệp hóa... để từng bước hội nhập kinh tế quốc tế. Qua 13 năm tái lập tỉnh, GDP tăng gấp 12,6 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng gần 4 lần, giá trị sản xuất công nghiệp tăng gấp 22 lần, thu ngân sách năm 2009 đạt hơn 14 ngàn tỷ đồng...

Toàn cảnh lễ mít-tinh kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước tại sân vận động Gò ĐậuPhát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết rất phấn khởi trước sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà để xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển. Chủ tịch nhắc nhở Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Dương phải luôn ghi nhớ Bình Dương xưa là một địa bàn rất quan trọng, cửa ngõ của chính quyền Sài Gòn nên quân dân nơi đây đã chiến đấu vô cùng quyết liệt với địch. Nơi đây có những địa danh đã đi vào sử sách như đường 13, con đường máu và nước mắt từng làm khiếp đảm quân thù; có khu Tam giác sắt nối liền với đất thép Củ Chi; có Tân Uyên nối liền Chiến khu Đ anh hùng; Dầu Tiếng, Bàu Bàng đã đi vào thơ chúc tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chiến khu Thuận An Hòa... Bình Dương rất đỗi tự hào về những địa danh đó, về sự kiên cường, bất khuất và truyền thống quật cường. Bình Dương hiện nay đã vượt qua muôn vàn khó khăn để xây dựng quê hương đất nước, trở thành một tỉnh phát triển nhanh trong cả nước, với nhiều khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm ngàn lao động... Tuy nhiên, tự hào với những thành tựu đó thì hiện nay đất nước vẫn còn nghèo, Bình Dương so với các nước trong khu vực cũng thế. Những dấu vết chiến tranh còn in đậm trên từng mảnh đất, con người, chất độc da cam vẫn còn đó. Vì thế, Chủ tịch đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Dương đừng bao giờ bằng lòng với những kết quả đạt được. Phải cố gắng nhiều hơn nữa, nỗ lực không mệt mỏi để xứng đáng với vùng đất anh hùng. Ngày nay, Bình Dương càng phải phát huy bản chất anh hùng, đưa nghị quyết vào cuộc sống... để xây dựng tỉnh nhà trở thành địa phương luôn đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

T.ĐỒNG - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên