Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát động Tết trồng cây

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

Chủ tịch nước kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực trồng cây, trồng rừng vì muôn đời con cháu mai sau.

 

Ngày 10-2, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở thị xã Sơn Tây, Bộ NN&PTNN phối hợp với UBND TP Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Tân Mão năm 2011.

 

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham gia trồng cây tại Lễ phát động. (Ảnh: Chinhphu.vn)

 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự và kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực trồng cây, trồng rừng vì muôn đời con cháu mai sau. Dự lễ phát động còn có Đại sứ, trưởng đại diện của hơn 20 nước và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

 

Phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh tầm quan trọng có nghĩa sống còn đối với nhân loại và đất nước ta trong việc gìn giữ môi trường sống và bảo vệ rừng nhằm đối phó với biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, đe doạ sự tồn vong của loài người.

 

Chủ tịch nước nêu rõ: Việt Nam là 1 trong 5 nước chịu tác động mạnh nhất của nước biển dâng do biến đổi khí hậu. Vì vậy, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết.

 

Chủ tịch nói: “Tôi kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nỗ lực trồng rừng, trồng cây gây rừng, làm tất cả để bảo vệ môi trường, đem lại cuộc sống ngày càng tốt hơn. Đây là việc làm không chỉ cho trước mắt mà là lâu dài. Chúng ta phải làm ngay, mọi tổ chức phải tham gia. Ở nơi nào có thể trồng cây được là trồng cây, nơi nào trồng rừng được là trồng rừng, trồng cây nào sống cây đó để nâng cao độ che phủ rừng. Việt Nam ta có nhiều mưa, có nhiều sông nhưng nguồn nước đang dần cạn kiệt. Do vậy, trồng rừng cũng là biện pháp là đem lại nguồn nước cho nông nghiệp, cho sự sống”.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng nêu rõ, chúng ta phải lo cho muôn đời con cháu sau này. Trong nhà trường phải giáo dục trẻ em, từng khu dân cư phải tuyên truyền để tất cả mọi người nhận thức được tác hại to lớn của biến đổi khí hậu để có hành động kịp thời. Bên cạnh đó, phải tăng cường kiểm tra, giám sát, đấu tranh chống lại hành vi gây nguy hại đến môi trường và xử phạt theo luật pháp nghiêm minh. Đây cũng là trách nhiệm của từng người dân và các cơ quan địa phương nhằm góp phần đem lại môi trường tốt lành hơn.

 

Năm 2011 được Liên hiệp quốc lấy là năm quốc tế về rừng để huy động toàn thế giới có hành động mạnh mẽ hơn nhằm bảo vệ và phát triển rừng, hạn chế biến đổi khí hậu.

 

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến năm 2010, rừng chiếm 39,5% diện tích lãnh thổ. Năm qua, cả nước trồng được 277.000 ha rừng, 63 triệu cây phân tán.

 

Việt Nam phấn đấu đến năm 2015 nâng độ che phủ rừng lên 42-43%, xây dựng được ngành kinh tế rừng bền vững, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa đem lại nguồn lợi lớn, xoá đói giảm nghèo.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên