Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương: Cố gắng làm hết sức mình để điều trị có kết quả tốt nhất cho bệnh nhân 

Cập nhật: 30-07-2021 | 14:06:45

(BDO) Sáng 30-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cán bộ Trung ương đã đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tại Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, với quy mô 5.000 giường tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch nước tham quan Trung tâm xử lý thông tin có thể kết nối với Bệnh viện dã chiến số 1 để kiểm soát về số lượng bệnh nhân, tình trạng ca bệnh đang điều trị...

Báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về tiến độ triển khai thành lập Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Becamex IDC cho biết, hiện tiến độ thành lập bệnh viện đang trong giai đoạn nước rút để kịp thời đưa vào hoạt động giai đoạn I với quy mô 2.000 giường. Trong đó, khu điều trị được xây dựng tại khu nhà xưởng Logistics của Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp BW (BWID), khu công nghiệp Thới Hòa, thị xã Bến Cát. BWID là Công ty Liên doanh giữa 2 tập đoàn Becamex IDC và tập đoàn tài chính Mỹ Warbur Pincus. Phần xây dựng và vật dụng cho khu điều trị do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ, cùng một số trang thiết bị y tế khác; các máy móc thiết bị do ngân sách đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Lợi báo cáo với Chủ tịch nước về tiến độ, quy mô điều trị tại các Bệnh viện dã chiến của tỉnh.

Cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1 có tổng khuôn viên khu điều trị với diện tích 65.000 m2, trong đó diện tích sàn xây dựng bố trí bệnh viện là 41.000 m2 cho 5.000 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ. Trong đó, bố trí 600 giường trang bị máy trợ thở oxy cố định kết nối với hệ thống oxy trung tâm. Khu điều trị sẽ có chức năng điều trị cho bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng từ nhẹ đến trung bình.

Được khởi công xây dựng từ ngày 27-7, dự kiến giai đoạn I sẽ hoàn thành vào ngày 3-8, bệnh viện sẽ tiếp nhận điều trị phân tầng cho bệnh nhân mức độ nhẹ đến trung bình và sẽ đưa vào vận hành toàn bộ vào ngày 8-8 với quy mô 5.000 giường bệnh. Tổng kinh phí xây dựng và vật dụng bên trong trị giá 50 tỷ đồng cùng trang thiết bị y tế, phương tiện phòng hộ trị giá 77 tỷ đồng.

Chủ tịch nước kiểm tra các điều kiện, trang thiết bị tại các giường bệnh ở cơ sở 2 Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi thăm và kiểm tra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự năng động, nỗ lực của tỉnh Bình Dương chỉ trong thời gian ngắn đã thành lập được bệnh viện dã chiến với quy mô 5.000 giường bệnh. Bệnh viện được trang bị hệ thống công nghệ thông tin, quản lý, kiểm soát trung tâm có thể theo dõi, quản lý số lượng, tình trạng sức khoẻ của các ca bệnh nhân, hệ thống oxy trung tâm để giúp điều trị các bệnh nhân… Chủ tịch nước lưu ý hoạt động tại bệnh viện cần bảo đảm phòng, chống lây nhiễm chéo trong khu điều trị, bảo đảm an toàn cho các lực lượng, đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân.

Chủ tịch nước lưu ý công tác tổ chức điều trị cho bệnh nhân phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo.

Chủ tịch nước đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ lực lượng công nhân đang ngày đêm miệt mài trên công trường để cố gắng hoàn thiện đưa bệnh viện đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch nước động viên ngành y tế của tỉnh, các đơn vị bộ, ngành Trung ương các tỉnh, thành chi viện cho tỉnh Bình Dương cố gắng làm hết sức mình để điều trị có kết quả tốt nhất cho các bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC giới thiệu với Chủ tịch nước về hệ thống điều khiển trung tâm nâng cao công tác quản lý, điều trị tại bệnh viện dã chiến.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên