Chủ tịch nước: Sự phát triển của đất nước có dấu ấn của báo chí

Cập nhật: 17-06-2015 | 14:44:33

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, trong công cuộc giải phóng dân tộc, phát triển đất nước luôn có những dấu ấn đậm nét của báo chí.

Sáng 17-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi gặp mặt các nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, nhà báo lão thành nhân kỷ niệm 90 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2015).

Thay mặt các nhà báo tại buổi gặp mặt, ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam báo cáo với Chủ tịch nước về những bước phát triển vượt bậc của nền báo chí cách mạng nước nhà thời gian qua.

Ông Hà Minh Huệ cho biết, hiện cả nước có 845 cơ quan báo chí, trên 1.100 ấn phẩm báo, tạp chí, trong đó có những “binh chủng” thông tin rất hùng hậu, trang bị phương tiện hiện đại, hội đủ nhiều loại hình báo chí, phát sóng rộng khắp như Đài TNVN, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam…

Hầu hết các cơ quan báo chí đều hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế-xã hội, phát hiện tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Đồng thời đấu tranh, phê phán các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng, biểu dương những kết quả mà đội ngũ những người làm báo nước nhà đạt được trong 90 năm qua.

Chủ tịch nước khẳng định, trong công cuộc giải phóng dân tộc cũng như xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước được phồn vinh như ngày hôm nay luôn có những dấu ấn đậm nét của báo chí.

Những người làm báo không chỉ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, định hướng dư luận mà còn có những phát hiện, phản biện tích cực trước những vấn đề của đất nước, vấn đề dân sinh bức xúc.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên