Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ khai khóa Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm 2016

Cập nhật: 03-10-2016 | 15:31:05

(BDO) Sáng 3-10, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai khóa năm 2016. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ khai khóa năm học 2016

Tham dự Lễ khai khóa Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm 2016 còn có 1.000 sinh viên (SV) đạt thứ hạng cao trong các kỳ thi olympic quốc tế, olympic quốc gia các môn học, các cuộc thi học thuật và nghiên cứu khoa học, SV 5 tốt cấp Đại học Quốc Gia TP.Hồ Chí Minh năm học 2015-2016, cùng top 5% trên tổng số 14.000 SV mới trúng tuyển vào Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm nay và SV tân thủ khoa, thủ khoa tốt nghiệp năm học 2015-2016.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký tặng sách cho Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các địa phương

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng đến thầy cô giáo, SV Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh nhân ngày khai khóa năm học mới. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đề cập chủ đề: “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4: thời cơ phát triển và các thách thức phi truyền thống”, nhằm khẳng định tầm quan trọng của kinh tế tri thức đối với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước, qua đó chỉ rõ vai trò của Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh và các trường Đại học đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo tri thức, khơi dậy khát vọng của SV trong học tập, đóng góp sức lực và trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm tại Nhà điều hành Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Sau buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký tặng sách cho Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và SV các trường trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà điều hành Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bìa trái hàng ghế đầu) dự lễ khai khóa Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X