Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung: Phải để người thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở

Cập nhật: 08-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (8-7), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các ngân hàng thương mại, sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn về chính sách nhà ở xã hội (NƠXH).

Được biết, gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng theo tinh thần Nghị quyết 02 của Chính phủ với lãi suất ưu đãi 6% năm có hiệu lực từ ngày 1-6 với 70% dành cho người dân vay mua NƠXH và nhà ở thương mại; 30% còn lại dùng để cho vay đối với doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án NƠXH và doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang NƠXH.

Triển khai gói tín dụng ưu đãi này tại Bình Dương có 5 chi nhánh các ngân hàng (NH) gồm: NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), NH Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), NH Công thương Việt Nam (VietinBank), NH Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và NH Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB).

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có chủ đầu tư, hộ gia đình và cá nhân nào tiếp cận được nguồn vốn vay từ chương trình tín dụng ưu đãi này.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, chương trình tín dụng ưu đãi theo tinh thần Nghị quyết 02 của Chính phủ có ý nghĩa rất lớn, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Do đó, để chương trình triển khai hiệu quả, các đơn vị cần làm tốt nhiệm vụ được giao.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên