Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận xin thôi chức

Cập nhật: 02-12-2010 | 00:00:00

Ngày hôm qua (1-12), sau phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa 8, ông Huỳnh Tấn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết đã tự nguyện làm đơn xin thôi giữ chức chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Ông Huỳnh Tấn Thành.

Theo ông Thành, còn bảy tháng nữa là tròn 10 năm ông giữ cương vị chủ tịch UBND tỉnh. Trong 10 năm có những việc làm được, có những việc chưa làm được hoặc làm dở, làm sai và nhận được cả lời khen, tiếng chê lẫn trách móc. “Có lúc cảm thấy êm đềm, có lúc sóng gió; có người đồng tình và có cả người không đồng tình. Tôi xin cảm ơn mọi người trong và ngoài tỉnh đã giúp tôi cơ bản hoàn thành chức trách chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian qua và xem đây là bài học sâu sắc”, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Thành tâm sự.

Trước đó, đầu năm nay, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Huỳnh Tấn Thành - phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận , do vi phạm trong điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho một số doanh nghiệp không đúng quy định hiện hành; vi phạm nguyên tắc trong việc ủy quyền cho cấp dưới xem xét, xử lý cán bộ vi phạm; thiếu thận trọng trong thực hiện một số dự án đầu tư, trong đó có dự án cho thuê đất không qua đấu giá.

Ngoài ra, ông Thành thiếu gương mẫu khi để vợ làm chi hội trưởng chi hội từ thiện không đúng quy định, mở tài khoản riêng nhận tiền của các doanh nghiệp gây quỹ hoạt động từ thiện. Trong số này có đơn vị được ưu ái giao một số dự án, gây dư luận bức xúc, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và uy tín của tổ chức đảng.

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên