Chủ tịch UBND tỉnh giải trình các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 6-12, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá VIII tiến hành ngày làm việc cuối cùng. Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã báo cáo giải trình, làm rõ thêm các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2014.

 Chủ tịch UBND tỉnh giải trình các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, hầu hết ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 và những nội dung có liên quan mà UBND tỉnh đã trình tại kỳ họp. UBND tỉnh xin cảm ơn các nội dung kiến nghị, đóng góp, chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và bà con cử tri. Đây là cơ sở quan trọng để UBND tỉnh đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành, qua đó, tạo sự thống nhất giữa các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong việc triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và mục tiêu theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra trong năm 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh nói, với chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm trước cử tri và đại biểu HĐND tỉnh nhà, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo rà soát, giải quyết những kiến nghị trong thời gian tới theo hướng tăng cường kiểm tra và tạo điều kiện để các ngành, địa phương triển khai giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp mình, ngành mình; chủ động đưa vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2014 đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và sẽ kiến nghị các cơ quan Trung ương xử lý đối với các vấn đề vượt thẩm quyền. Qua kết quả thảo luận, chất vấn và kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, UBND tỉnh giải trình và làm rõ một số nội dung cử tri và đại biểu quan tâm.

Sau khi thông tin những kết quả đạt được năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã nhấn mạnh đến dự báo nền kinh tế trong năm 2014 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ thông qua tại kỳ họp HĐND tỉnh, ông Lê Thanh Cung nhấn mạnh thêm một số nội dung chỉ đạo thời gian tới.

  Các đại biểu tham dự kỳ họp

Cụ thể là tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, ưu tiên vốn tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ; điều hành giảm lãi suất cho vay theo quy định, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay. Triển khai có hiệu quả các chủ trương chính sách của Trung ương về ổn định nền kinh tế, cơ cấu đầu tư, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực quản lý Nhà nước trong công tác quy hoạch, quản lý đô thị, tài nguyên, môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung lưu ý các ngành chức năng huy động các nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng dưới nhiều hình thức; tăng cường công tác quản lý xây dựng; rà soát, hoàn chỉnh các quy định về quản lý xây dựng, đô thị; tập trung xử lý các tồn đọng, bất cập trong lĩnh vực xây dựng trong thời gian qua; đẩy mạnh chương trình phát triển nhà ở xã hội... Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã báo cáo các giải pháp trong điều hành phát triển kinh tế-xã hội năm 2014.

 Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp 

Sáng nay, kỳ họp đã thông qua 19 nghị quyết về Chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2014; về chương trình hoạt động và giám sát của HĐND tỉnh năm 2014; về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội; về tổng quyết toán ngân sách năm 2012 và các lĩnh vực quan trọng khác...

H.Văn-M.Duy-C.Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên