Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Các KCN phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

Cập nhật: 14-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng ngày 14-7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi thăm và làm việc tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thăm và làm việc tại KCN Nam Tân Uyên.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện KCN Nam Tân Uyên tại thị xã Tân Uyên và KCN Đất Cuốc tại huyện Bắc Tân Uyên cho biết tình hình thu hút đầu tư đều đạt kết quả khả quan. Cụ thể tại KCN Nam Tân Uyên do Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên làm chủ đầu tư, đến nay đã thu hút 104 doanh nghiệp trong và ngoài nước, hiện đã có gần 70 doanh nghiệp đi vào hoạt động; tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, thu hút đầu tư vào KCN đã vượt hơn 30% so với kế hoạch năm đề ra.

Đối với KCN Đất Cuốc tại huyện Bắc Tân Uyên do Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico) làm chủ đầu tư. Đây là KCN được chuyển đổi từ cụm công nghiệp vào năm 2007, hiện đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và bước đầu thu hút đầu tư rất tốt với 27 doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư.

Qua làm việc, chủ đầu tư cả hai KCN đều cho biết, sau sự cố ngoài ý muốn vừa qua hai KCN đều khắc phục nhanh hậu quả và trở lại hoạt động bình thường; bên cạnh công tác bảo hiểm, các doanh nghiệp đều nhận được chính sách hỗ trợ của tỉnh. Qua đó, các doanh nghiệp đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của UBND tỉnh cùng sự chia sẻ tích cực của các chủ đầu tư KCN đã giúp các doanh nghiệp an tâm sản xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư các KCN trong thu hút đẩu tư thời gian qua. Chủ tịch cho rằng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các giải pháp của tỉnh, Bình Dương đã hỗ trợ tối đa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, đồng thời tập trung nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Ông cũng lưu ý, lãnh đạo các huyện, thị xã và chủ đầu tư các KCN tiếp tục quan tâm, gần gũi các nhà đầu tư, lắng nghe tâm tư và nguyện vọng để kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn nhằm giúp các doanh nghiệp an tâm sản xuất kinh doanh.

Qua buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh, thời gian tới việc triển khai đầu tư hạ tầng như điện, đường tại thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, qua đó tạo nhiều thuận lợi để các KCN phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và lãnh đạo các sở, ngành đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Diamond Việt Nam (sản xuất, gia công giày) và Công ty Cổ phần gỗ Kaiser Việt Nam (sản xuất đồ gỗ) tại KCN Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát.

Qua làm việc, đại diện các doanh nghiệp thông báo tình hình sản xuất của doanh nghiệp đã ổn định hoàn toàn; hiện đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng các đơn hàng cho các đối tác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc khôi phục sản xuất và nhấn mạnh, ngoài các hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành, Trung ương, với thẩm quyền tỉnh đã vận dụng hỗ trợ đến mức tối đa để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại thị xã Bến Cát nói riêng và Bình Dương nói chung an tâm tập trung sản xuất…

T. MINH - Q. CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên