Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Cần tính toán kỹ để nâng tầng quốc lộ 13 đạt hiệu quả tối ưu

Cập nhật: 21-05-2011 | 00:00:00

Sáng qua (20-5) tại Becamex Tower, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và các Phó Chủ tịch, đại diện nhiều sở ngành, huyện thị đã nghe Tổng Công ty Becamex IDC báo cáo phương án đầu tư nâng tầng quốc lộ 13.

  Theo Công ty SMEDI (Trung Quốc), đơn vị tư vấn thiết kế được Becamex IDC ủy thác quy hoạch báo cáo: Việc nâng tầng quốc lộ 13 theo hình thức quy hoạch đường cao tốc trên cao bằng công trình cầu vượt hiện đại. Theo đó công trình cầu vượt với khởi điểm phía Bắc cầu Vĩnh Bình (TX.Thuận An) đến phía Bắc đường ĐT741 (qua ngã tư Sở Sao). Cả tuyến cầu vượt dài hơn 20km, chiều rộng cầu vượt 18m với quy mô 2 chiều 4 làn xe, tĩnh không cầu vượt lớn hơn hoặc bằng 5m, mặt đường bằng bê-tông nhựa. Trên toàn tuyến cầu vượt có 3 điểm giao cắt dạng lập thể, 55 điểm xen cắt mặt đất, có 5 điểm có các đường hầm bên dưới... Tổng vốn đầu tư cho công trình dự kiến hơn 400 triệu USD.

   Sau khi nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo và góp ý của các sở ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh đây là con đường có ý nghĩa rất quan trọng đến sự phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới. Chủ tịch đã lưu ý nhà tư vấn cần tín toán kỹ phương án kỹ thuật tối ưu và phù hợp với quy chuẩn Việt Nam để hoàn thiện quy hoạch, trên cơ sở đó đến tháng 9-2011 sẽ tiến hành họp và thẩm định để quyết định phê duyệt dự án. Chủ tịch cũng giao Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Tài chính và Tổng Công ty Becamex IDC cần tính toán kỹ phương án vốn để lựa chọn phương thức đầu tư hiệu quả.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên