Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Ngập úng cục bộ - trách nhiệm thuộc về UBND các huyện, thị

Cập nhật: 31-03-2011 | 00:00:00

Tại một cuộc họp mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung thêm một lần nữa khẳng định: “Nếu tình trạng ngập úng cục bộ tiếp tục diễn ra trong mùa mưa năm nay, trách nhiệm hoàn toàn thuộc về UBND các huyện, thị...”. Theo Giám đốc Sở Xây dựng Trần Văn Dũng, trước đó UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thực hiện ngay các phương án chống ngập, thoát nước và Sở Xây dựng đã họp bàn với các địa phương, yêu cầu thống kê các địa điểm ngập úng, đề xuất phương án cải tạo chống ngập, thoát nước để Sở Xây dựng xem xét tham mưu. Tuy nhiên, theo ông Dũng, đến nay vẫn chưa có địa phương nào gửi báo cáo thống kê các điểm ngập úng và đề xuất phương án chống ngập.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo, vốn đầu tư XDCB cũng đã được phân cấp về địa phương. Do đó, nếu không có phương án thực hiện các dự án thoát nước, chống ngập thì Chủ tịch UBND các huyện, thị sẽ phải chịu trách nhiệm. Địa phương nào để xảy ra tình trạng ngập úng, sẽ xem xét mức độ để xử lý trách nhiệm.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên