Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tiếp Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam

Cập nhật: 23-09-2013 | 00:00:00

Tại cuộc gặp gỡ, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) trình bày một số thuận lợi và cơ hội lớn của Bình Dương một khi Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết. Ngoài ra, đoàn còn tham quan, tìm hiểu cơ sở hạ tầng, điều kiện sản xuất, kinh doanh tại Bình Dương, vấn đề năng lượng ổn định…

Ông Mark Gillin, Chủ tịch AmCham Vietnam cho biết, một khi TPP được ký kết, không chỉ thuế suất nhập khẩu một số mặt hàng vào Mỹ được giảm mà có khoảng 30 - 40% giá các loại nguyên liệu ngành dệt may, da giày tại Việt Nam cũng giảm theo. Có được điều này là nhờ vào làn sóng chuyển hướng đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam. Chính vì thế, nếu Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung mạnh dạn đón đầu cơ hội sẽ thu hút được đầu tư lớn từ các nước.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung giới thiệu một số điểm mạnh về cơ sở hạ tầng, nguồn lực của Bình Dương. Trong đó, Bình Dương đặc biệt thành công với mô hình khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị. Trong thời gian qua, nhận thấy những cơ hội lớn từ TPP, Bình Dương đã tích cực chuẩn bị nguồn lực và con người để sẵn sàng đón nhận làn sóng chuyển dịch đầu tư vào Việt Nam đối với các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp dệt may, da giày… Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng nhấn mạnh Bình Dương rất hoan nghênh thiện chí của AmCham Vietnam, rất mong hiệp hội tìm hiểu kỹ càng và giúp tỉnh có những hướng đi nhanh và hiệu quả trong việc thu hút đầu tư từ các nước, đặc biệt là nhà đầu tư Mỹ và châu Âu.

Trong ngày 20-9, AmCham Vietnam đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Becamex và có chuyến tham quan cơ sở hạ tầng đô thị, công nghiệp tại Bình Dương.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên