Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tiếp Thị trưởng thành phố Oss (Hà Lan)

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:24:01

* Gần 40 doanh nghiệp tỉnh Phúc Kiến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương

(BDO) Ngày18-6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã tiếp bà Wobine  Buijs Glaudemans, Thị trưởng thành phố Oss của Hà Lan cùng đại diện Tập đoàn AgriFood Capital trong chuyến đến thăm và làm việc tại tỉnh. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tiếp bà Wobine  Buijs Glaudemans, Thị trưởng thành phố Oss.

Trao đổi cùng lãnh đạo tỉnh, Thị trưởng thành phố Oss, bà Wobine  Buijs Glaudemans cho biết, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng bà rất ấn tượng với đất nước và con người Việt Nam. Bà cho rằng, cả hai nước nói chung và Thành phố Oss với Bình Dương nói riêng có nhiều tiềm năng hướng tới hợp tác bền vững và lâu dài. Với thế mạnh của doanh nghiệp ở Thành phố Oss là dược phẩm, thực phẩm, logistic…; chúng tôi muốn tìm cơ hội hợp tác với tỉnh Bình Dương. Qua khảo sát thực tế, với với hạ tầng công nghiệp thuận lợi và phát triển mạnh như Bình Dương, chúng tôi cho rằng rất thuận lợi để doanh nghiệp hai bên cùng nhau hợp tác phát triển nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ thực phẩm.  

Đánh giá cao và hoan nghênh chuyến thăm của bà Thị trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, với thế mạnh về công nghệ cao, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp dược, doanh nghiệp Thành phố Oss có điều kiện thuận lợi để liên kết và hợp tác phát triển cùng doanh nghiệp của tỉnh. Chủ tịch cũng cho rằng, bên cạnh phát triển công nghiệp thì Bình Dương đang trong quá trình đô thị hóa, sau chuyến làm việc này hai bên tiếp tục hiểu nhau hơn và giúp doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào công nghiệp và góp phần phát triển đô thị. Quan tâm và đồng hành với nhà đầu tư, Bình Dương sẽ tạo nhiều thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh đạt hiệu quả.

* Cùng ngày, gần 40 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc, dệt sợi… tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh thông báo về chính sách thu hút và ưu đãi đầu tư, những vấn đề liên quan về thuế, lao động, đất đai…; đại diện đoàn, ông ZhanYuan, Chủ tịch Công ty dệt may Hoằng Âu – Tuyền Châu cho rằng, Bình Dương có các khu công nghiệp rất tốt, cơ sở hạ tầng thuận lợi và đảm bảo, sau chuyến đi tìm hiểu môi trường đầu tư này, các doanh nghiệp sẽ có chiến lược đầu tư cụ thể.   

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên