Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Vận dụng hết khả năng, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Sáng qua (18-4), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp để giải quyết, tháo gỡ khó khăn mà doanh nghiệp (DN) đã nêu trước đó. Tại cuộc họp, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến của các hiệp hội ngành hàng và DN đã phản ảnh, như: Kiến nghị bổ sung một số điều của Nghị định 127/2008 về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp, thực hiện mã hóa lao động nhằm hạn chế tình trạng lao động tận dụng kẽ hở để xin nghỉ việc hưởng trợ cấp thất nghiệp rồi “nhảy việc”; các khó khăn về tài chính tín dụng như lãi suất ngân hàng còn cao, DN khó tiếp cận vốn từ ngân hàng. Bên cạnh đó, DN còn phản ánh một số loại thuế còn cao, bao gồm thuế môi trường đối với sản phẩm nilon, thuế chuyển quyền sử dụng đất từ thuê đất sang giao đất, giá thuê đất và kiến nghị được hoàn thuế VAT đối với những chi phí gián tiếp phục vụ an sinh xã hội, giáo dục, y tế...; một số thủ tục hành chính hải quan, môi trường, xúc tiến thương mại còn bất cập.

Sau khi nghe các ngành chức năng giải trình từng vấn đề DN nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo các ngành chức năng cần vận dụng hết khả năng để giải quyết các khó khăn của DN, hỗ trợ DN vượt qua khó khăn. Trong quá trình giải quyết khó khăn cho DN, nếu các ngành gặp khó khăn thì kiến nghị lên tỉnh giải quyết. Đối với các vấn đề ngoài thẩm quyền, các ngành và cả UBND tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị để được hỗ trợ. UBND tỉnh cũng sẽ gặp gỡ thêm nhiều DN để tìm hiểu kỹ hơn những khó khăn của DN, kịp thời hỗ trợ để DN vượt qua khó khăn, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên