Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn:Gốm sứ khơi dậy niềm tự hào của dân tộc

Cập nhật: 06-09-2010 | 00:00:00

  Tòan cảnh lễ khai mạc Festival Gốm sứ Việt Nam- Bình Dương 2010Đêm 4-9, Festival Gốm sứ (GS) Việt Nam - Bình Dương 2010 chính thức khai mạc với chủ đề “Thăng Long - Gốm Việt”. Tham dự có đại diện các ban ngành Trung ương, các địa phương, các nghệ nhân và đông đảo người dân. Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Sơn nhấn mạnh, Festival GS là dịp để vinh danh những nghệ nhân, những người thợ đã cống hiến trọn đời mình cho việc bảo tồn và phát huy một di sản quý giá của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào của nghề GS đã gắn liền với chiều dài của lịch sử. GS đã trở thành một ngành kinh tế, không chỉ tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người lao động mà còn góp phần vào GDP của cả nước. Đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, nét đẹp tinh hoa của GS và tìm ra các giải pháp để bảo vệ và phát triển ngành GS được trường tồn, hy vọng sau Festival này, GS sẽ phát huy được giá trị truyền thống để phát triển mạnh mẽ hơn. Nhân dịp này, Ban tổ chức lễ hội cũng trao chứng nhận tôn vinh 33 nghệ nhân GS tiêu biểu của cả nước.

Festival quy tụ hơn 19 làng nghề và 50 doanh nghiệp GS cả nước tham gia, với hơn 600 gian hàng trưng bày sản phẩm GS. Các chương trình trong khuôn khổ Festival gồm có triển lãm các bộ sưu tập gốm cổ, các sản phẩm gốm đề cử kỷ lục, các sản phẩm gốm trang trí và ứng dụng, tham quan các làng nghề và cơ sở sản xuất GS. Festival GS diễn ra từ ngày 2 đến 8-9.

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên