Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở lại vũ trường, karaoke

Cập nhật: 11-05-2020 | 18:07:39

(BDO) Ngày 11-5, UBND tỉnh đã có công văn số 2197/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành và địa phương yêu cầu thực hiện nghiêm túc nội dung theo Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 8-5-2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị có liên quan căn cứ tình hình dịch bệnh và tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là nội dung tại Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 08/5/2020 của Văn phòng Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương, các chỉ đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19.

2. Các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch, quyết không để dịch bệnh trở lại; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin đến từng người dân những nội dung cụ thể, thiết thực, hình thức phù hợp, hiệu quả để mọi người luôn nêu cao tính chủ động, tinh thần trách nhiệm trong người dân, doanh nghiệp nhằm xác lập tình trạng bình thường mới trong các hoạt động kinh tế - xã hội để dần đưa xã hội trở lại bình thường trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế của địa phương.

3. Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của mình, căn cứ các nội dung tại Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 8-5-2020 và điều kiện thực tế của từng đơn vị, địa phương thực hiện nới lỏng những biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân, doanh nghiệp để tạo điều kiện phát triển các hoạt động kinh tế, lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,… của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch tương ứng với các mức nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Chưa cho mở lại vũ trường, dịch vụ karaoke, hát với nhau.

4. Sở Y tế phải chủ động phối hợp với các ngành liên quan phải duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra, tuyệt đối không để dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác điều tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các yếu tố nguy cơ, ca bệnh, ổ dịch, đặc biệt các bệnh dịch thường gặp trong thời điểm giao mùa xuân – hè (tay chân miệng, sốt xuất huyết,…).

5. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ các chỉ đạo của bộ, ngành Trung ương, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 để chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên tại các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại và xử lý trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học theo đúng hướng dẫn của cấp có thẩm quyền; đồng thời có kế hoạch và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học, bảo đảm kết quả trung thực, khách quan.

6. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo tinh thần công điện số 04/CĐ-LĐTBXH ngày 9-5-2020 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

T.SOẠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên