Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

Thời gian qua, công tác quản lý về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa (GTĐTNĐ) trên địa bàn tỉnh đã được các ngành, các cấp quan tâm; ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, tâm lý chủ quan là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn giao thông đường thủy đáng tiếc. Để đề phòng tai nạn GTĐTNĐ, bảo đảm thực hiện nghiêm túc Luật GTĐTNĐ trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thị chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy, công an các huyện, thị tăng cường công tác kiểm tra hoạt động các phương tiện thủy nội địa, bến khách ngang sông, kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải, quá số người quy định, các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông hoạt động không có giấy phép, người lái không có chứng chỉ, văn bằng chuyên môn phù hợp... Song song đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật GTĐTNĐ; tổ chức tuyên truyền và tạo điều kiện cho các chủ phương tiện đăng ký hành chính cho phương tiện đúng Luật GTĐTNĐ, hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép hoạt động bến khách thủy nội địa...

Riêng về vụ chìm tàu du lịch Dìn Ký (xã Bình Nhâm, TX.Thuận An) ngày 20-5 làm chết 16 người, trong thời gian điều tra và kết luận của cơ quan chức năng, yêu cầu doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký ngưng hoạt động đối với tất cả các tàu du lịch; phối hợp với UBND TX.Thuận An, Cảng vụ Đường thủy khu vực III và các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp này tháo dỡ toàn bộ nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn nếu không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và quy định pháp luật về GTĐTNĐ.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên