Chủ tịch UBND xã Thạnh Hội, huyện Tân Uyên Nguyễn Tiến Dũng: “Bằng liệt sĩ là do ông Trung mang đến để lại tại trụ sở UBND xã!”

Cập nhật: 16-01-2014 | 00:00:00

Mới đây, ông Cao Tấn Trung ở ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Hội, huyện Tân Uyên gửi đơn khiếu nại đến Báo Bình Dương phản ánh việc UBND xã Thạnh Hội “giữ” bằng liệt sĩ của người thân đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp hiện do ông đang thờ cúng.

Để tìm hiểu sự việc, P.V Báo Bình Dương đã làm việc với ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hội, Tân Uyên thì được biết: Nội dung không đúng như ông Trung phản ánh. Theo ông Hùng, trước đây ông Trung có làm đơn để khiếu nại việc đường dây bị điện lực Tân Uyên cắt và đơn vị thi công có ủi ngã một số cây trồng trước nhà của ông Trung. Sau khi nhận đơn khiếu nại, UBND xã đã mời ông Trung đến làm việc và ông cũng đã thống nhất với hướng giải quyết của UBND xã.

Đơn khiếu nại của ông Trung và biên bản xác minh của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Tân Uyên

Tuy nhiên, sau đó vào ngày 11-10-2013, ông Trung mang theo bằng liệt sĩ của ông Cao Văn Phèn (hy sinh trong kháng chiến chống Pháp) hiện do ông Trung đang thờ cúng đến UBND xã Thạnh Hội. Lúc này, ông Trung đã có hơi men và lớn tiếng thắc mắc một số nội dung mà ông đã khiếu nại. Cán bộ UBND xã đã giải thích và hướng dẫn ông Trung về làm đơn để được UBND xem xét giải quyết theo quy định nhưng ông không đồng ý và tự tay ném bằng liệt sĩ xuống nền gạch và bỏ ra về. Sau khi xảy ra sự việc, cán bộ thương binh - xã hội của xã đã đem bằng liệt sĩ này cất giữ. Ngày 25-10-2013, UBND xã đã mời ông Trung đến để giải quyết những thắc mắc mà ông đã nêu trước đó; đồng thời yêu cầu ông nhận lại bằng liệt sĩ đem về nhưng ông không hợp tác và bỏ đi. Do vậy, việc ông Trung cho rằng UBND xã Thạnh Hội giữ lấy bằng liệt sĩ của ông Cao Văn Phèn là không đúng.

Trên cơ sở đơn khiếu nại của ông Trung, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Uyên đã trực tiếp về UBND xã xác minh vụ việc và biên bản cũng đã khẳng định: “UBND xã Thạnh Hội không giữ bằng liệt sĩ của ông Cao Văn Phèn mà do ông Trung đem bỏ lại tại trụ sở UBND xã…”; và trong biên bản cũng xác định rõ mọi chế độ chính sách đối với liệt sĩ Cao Văn Phèn đều được chi trả đúng quy định pháp luật.

N.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên