Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị thăm và tặng quà tại Trung tâm dạy trẻ tự kỷ

Cập nhật: 20-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 20-2, Đoàn Ủy ban MTTQVN tỉnh do Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm dạy trẻ Lam Anh (chuyên dạy trẻ tự kỷ, khuyết tật về thần kinh tâm thần) ở đường 30-4, khu 2, P.Phú Thọ, TP.TDM.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng quà cho trung tâm dạy trẻ Lam Anh

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã tặng quà cho các em, tìm hiểu tình hình hoạt động của cơ sở, thăm hỏi, động viên tinh thần các thầy cô giáo và các trẻ khuyết tật về thần kinh tâm thần.

Hiện nay, Trung tâm đang dạy cho 14 em bị khuyết tật về thần kinh tâm thần, chủ yếu là con em công nhân lao động xung quanh khu vực. Cái khó của trung tâm là dạy trẻ thuộc dạng đặc biệt, mỗi cô giáo chỉ trông từ 1-2 em. Hơn nữa mô hình này còn mới nhưng có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, hỗ trợ những trẻ em không may mắn bị khuyết tật về thần kinh. Lãnh đạo trung tâm đã đề xuất lãnh đạo tỉnh cần tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ trung tâm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã ghi nhận những kiến nghị của trung tâm và cho rằng, Trung tâm dạy trẻ Lam Anh là loại hình trung tâm đặc biệt. Do đó, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ có đề xuất cơ quan chức năng hỗ trợ, giúp đỡ trung tâm, trước mắt là hỗ trợ giúp đỡ trung tâm những suất ăn dành cho các em và hỗ trở một phần học phí. Tiếp đó sẽ tính toán đề xuất những hỗ trợ tiếp theo.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên