Chú trọng phát triển hạ tầng nông thôn mới

Cập nhật: 23-09-2019 | 08:32:02

 Hạ tầng giao thông không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mà còn có ý nghĩa đi trước mở đường, phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, huyện Bắc Tân Uyên đã chú trọng phát triển giao thông theo hướng kết hợp “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

 

Đường ĐT746, tuyến đường chính của huyện Bắc Tân Uyên đã được đầu tư xây dựng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

 Cùng với việc được tỉnh đầu tư phát triển hệ thống giao thông trọng điểm trên địa bàn từ nguồn vốn ngân sách địa phương, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải tham mưu UBND tỉnh đầu tư nhiều hạng mục như: Hệ thống thoát nước đường ĐT747a, ĐT741, đầu tư hệ thống chiếu sáng; cải tạo nút giao thông tại giao lộ đường ĐT747, đường ĐT742, đường Tân Bình 39 và đường Tân Bình 41; nâng cấp, mở rộng đường ĐT746 đoạn từ cầu Gõ (Tân Mỹ) đến xã Lạc An và đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa.

Bên cạnh đó, huyện còn thường xuyên chỉ đạo ngành chức năng phối hợp Sở Giao thông - Vận tải kiểm tra, duy tu, dặm vá các tuyến đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và lưu thông hàng hóa. Huyện cũng tập trung chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An vận động người dân sống dọc hai bên đường ĐT746 hoàn trả lại mặt bằng đã được giải tỏa trước đây để thực hiện nạo vét mương thoát nước, phát quang bụi rậm bảo đảm an toàn giao thông, tạo mỹ quan dọc tuyến đường nhằm tạo thuận lợi trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn… Riêng trong năm 2018, huyện đã đã triển khai đầu tư 17 công trình, với tổng kinh phí khoảng 105 tỷ đồng. Hiện, UBND huyện đang chỉ đạo ngành chức năng khảo sát, đầu tư xây dựng mới một số tuyến đường mang tính chất kết nối từ các xã đến Trung tâm Hành chính huyện, nhằm từng bước hình thành hệ thống giao thông liên hoàn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân. Cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện được quan tâm đầu tư, kết nối đã tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để các công trình giao thông tiếp tục phát huy giá trị kết nối, góp phần tích cực trong phát triển công nghiệp - đô thị - dịch vụ và thu hút đầu tư, ông Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “UBND huyện sẽ tích cực phối hợp với các sở ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện như: Đường Thủ Biên - Đất Cuốc, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng... Đây là những công trình huyết mạch vừa giúp mở rộng giao thông đối ngoại, kết nối giữa công nghiệp - dịch vụ - đô thị với thu hút đầu tư, phát triển tiềm năng, thế mạnh của địa phương, của tỉnh và của vùng”.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên