Chú trọng tuyên truyền về tác hại của ma túy cho học sinh, sinh viên

Cập nhật: 16-11-2019 | 07:16:46

Theo thống kê của Công an tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh có gần 3.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Hiện nay, người nghiện ma túy đa số là thành phần trẻ, con em gia đình khá giả và kể cả học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, người lao động. Độ tuổi người sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa, xu hướng sử dụng ma túy tổng hợp ngày càng tăng. Ma túy được giới trẻ sử dụng hiện nay chủ yếu là ma túy đá, loại ma túy gây ảo giác, làm mất khả năng kiểm soát hành vi, gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng.

Nhằm tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã triển khai các kế hoạch phòng, chống tội phạm bằng nhiều hình thức. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, thống kê, quản lý người nghiện để phục vụ phòng ngừa tội phạm; kiện toàn hoạt động của tổ công tác liên ngành kiểm tra các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, tiền chất ma túy trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 14-9-2019, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy quản lý 2.992 người nghiện ma túy, tăng 604 đối tượng, tương đương khoảng 25% so với cùng kỳ. Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cũng tăng cường đấu tranh, từ đó phát hiện 520 vụ, tăng 36 vụ, tương đương khoảng 7,5%.

Thời gian qua, nhằm nâng cao kiến thức về phòng, chống ma túy, mại dâm và HIV/AIDS cho học viên cai nghiện ma túy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã chỉ đạo cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức tuyên truyền về Luật Phòng, chống ma túy, tác hại của nghiện ma túy, các quy định và hướng dẫn về công tác phòng, chống các bệnh xã hội, HIV/AIDS. Kết quả đã tổ chức 8 buổi tập huấn, tuyên truyền với hơn 3.032 lượt học viên tham gia. Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội và phòng, chống HIV/AIDS cho trên 8.650 học sinh, sinh viên tại các trường trung cấp nghề, trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Phối hợp các huyện, thị, thành phố và các ngành có liên quan trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền lồng ghép về tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS được 512 đợt với 29.315 lượt người tham dự.

Ông Bùi Công Khải, Trưởng phòng Phòng chống tệ nạn xã hội, Sở LĐTB&XH tỉnh, cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội và phòng, chống HIV/AIDS đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên tại các trường học, trường nghề. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp tổ chức tuyên truyền về tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/ AIDS, gần nhất là các hoạt động hướng đến Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1-12”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên