Chú trọng xây dựng phong trào Đội trường học

Cập nhật: 28-11-2020 | 08:29:35

Với chủ đề năm học “Thiếu nhi Bình Dương - Tự hào truyền thống, tiến bước lên Đoàn”, Hội đồng Đội tỉnh sẽ thực hiện các công trình măng non như 236 ngôi nhà “Kế hoạch nhỏ” tại các liên đội trong tỉnh; trao tặng 10 “Khu vui chơi” và 10 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các em thiếu nhi tại các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh; trao tặng 1.000 suất học bổng“Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bình Dương” trị giá 1 tỷ đồng cho thiếu nhi vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh…

Trong năm học, các cấp Đội cơ sở cũng sẽ bảo đảm những chỉ tiêu phong trào Đội để giáo dục, chăm lo cho các em. Cụ thể 100% liên đội tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; thực hiện tốt việc hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn theo chỉ tiêu; có mô hình trong tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi…

Bên cạnh đó, liên đội trường học giáo dục đội viên, học sinh ý thức tiết kiệm, tình yêu lao động, bảo vệ môi trường thông qua phong trào “Kế hoạch nhỏ”; khen thưởng thiếu nhi có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và tổ chức sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm về “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” trong giờ chào cờ đầu tuần, buổi sinh hoạt liên đội.

Hội đồng Đội tỉnh cũng sẽ chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, phụ trách chi đội và lực lượng phụ trách thiếu nhi địa bàn dân cư; tập huấn cho cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các nội dung giáo dục kỹ năng mềm, đạo đức, lối sống cho học sinh, thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi và thực tiễn công tác Đội giai đoạn hiện nay.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên