Chú ý đánh giá tác động của CCHC đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 23-08-2019 | 09:27:58

Năm 2019 là năm thứ 5, tỉnh Bình Dương triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong tỉnh. Đồng thời, đây cũng là năm đầu tiên Chỉ số CCHC sử dụng kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) như một chỉ số thành phần và chiếm 12% trong tổng số điểm để đánh giá tác động của CCHC đối với các đơn vị, địa phương.

Việc kết hợp đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp với Chỉ số CCHC giúp cho việc đánh giá mang tính tổng hợp và toàn diện hơn. Kết quả Chỉ số CCHC vừa phản ánh được mục tiêu, yêu cầu đặt ra của CCHC, vừa phản ánh được mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước. Do vậy, Sở Nội vụ, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị chú ý đến vấn đề này.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
CCHC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên