Chùa bà Thiên hậu Dầu Tiếng: Tổ chức Lễ hội hoa đăng và rước cộ Bà

Cập nhật: 14-02-2011 | 00:00:00

Hôm qua (13-2), tức 11 Tết Tân Mão, chùa Bà Thiên Hậu Dầu Tiếng đã tổ chức Lễ hội hoa đăng và rước cộ Bà. Đây là lễ hội được Hội người Hoa của Dầu Tiếng tổ chức hàng năm vào dịp rằm tháng giêng nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, đất nước hưng thịnh, quốc thái dân an, nhân dân được no ấm và vui hưởng hạnh phúc, thái bình. Sau các nghi lễ cúng tế, Ban Liên lạc người Hoa Dầu Tiếng cũng đã tổ chức rước cộ Bà xung quanh các tuyến đường trong nội ô thị trấn Dầu Tiếng. Lễ hội thu hút hơn 50 đoàn lân - sư - rồng đến từ TP. Hồ Chí Minh, TX. Thủ Dầu Một, Bến Cát và Dầu Tiếng tham gia biểu diễn và diễu hành và hơn 50.000 người dân trong và ngoài huyện.

Dịp này, Khu du lịch Núi Cậu - chùa Thái Sơn cũng đã thu hút gần 50.000 lượt du khách đến viếng chùa và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên