Chưa có dấu hiệu lưu hành vi rút cúm A/H5N1 trên đàn chim yến, công, trĩ

Cập nhật: 24-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Từ ngày 15-4 đến 17-4, Chi cục Thú y Bình Dương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên đàn chim yến, công, trĩ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các trại, hộ nuôi chim trĩ, công được tiến hành lấy mẫu huyết thanh; các trại, hộ nuôi chim yến lấy mẫu phân.

Đã có 25 trại, hộ nuôi chim yến và 39 hộ nuôi chim trĩ, công được lấy mẫu xét nghiệm với tổng số 160 mẫu xét nghiệm. Kết quả, 100% mẫu xét nghiệm chim yến âm tính với vi rút cúm gia cầm và 100% mẫu xét nghiệm chim trĩ, công không phát hiện kháng thể kháng vi rút cúm A/H5N1.

Dựa trên kết quả ghi nhận được từ các mẫu huyết thanh trên đàn chim trĩ, công và mẫu phân trên đàn chim yến cho thấy, hiện nay chưa có dấu hiệu có sự lưu hành vi rút cúm A/H5N1 trên các đối tượng này. Tuy vậy, Chi cục Thú y tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Trạm Thú y huyện, thị, thành phố cần tiếp tục giám sát chặt chẽ hơn nữa trong việc phát hiện ổ dịch (nếu có) của các trại, hộ chăn nuôi chim trĩ, công, yến trên địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện và khống chế dịch bệnh bùng phát.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên