Chưa đưa nhà vào đối tượng chịu thuế

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

Sáng qua (15-3), phiên họp lần thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) mở đầu với việc các đại biểu tập trung thảo luận về dự Luật Thuế nhà, đất. Nhìn chung, các đại biểu đồng tình với việc chưa thu thuế nhà, nhưng còn nhiều ý kiến xung quanh việc có thu thuế với phần đất lấn chiếm hay không.

Dự Luật này đã được các đại biểu Quốc hội thảo luận, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII vừa qua. Để chuẩn bị trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp tới, UBTVQH đã chỉ đạo lấy ý kiến của đông đảo nhân dân, các chuyên gia, doanh nghiệp về dự Luật này. Qua thăm dò, đa số ý kiến đề nghị chưa đưa nhà vào đối tượng chịu thuế, sau khi cân nhắc nhiều khía cạnh, UBTVQH cho rằng, trước mắt chưa nên đưa nhà vào đối tượng chịu thuế, chỉ giữ lại các quy định về áp dụng thuế đối với đất.

Về việc chưa đánh thuế nhà, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Phùng Quốc Hiển lý giải, nhà là tài sản gắn liền với công sức, sự tích lũy lâu dài của người dân. Trước khi có tiền xây nhà, người dân đã thực hiện các nghĩa vụ thuế khác. Trong bối cảnh nền kinh tế và đời sống người dân còn nhiều khó khăn, áp dụng thêm một sắc thuế nữa là không cần thiết...

(Theo Chinhphu.vn)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên