Chữa hói đầu bằng tế bào gốc

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00
Dùng tế bào gốc tạo ra nang tóc, rồi cấy vào da đầu có khả năng trị bệnh hói đầu hiệu quả. Đây là kết quả nghiên cứu được các nhà khoa học thuộc Đại học Tokyo (Nhật Bản) công bố ngày 18.4.

 Theo AFP, nhóm nghiên cứu dùng tế bào gốc để tạo ra nang lông, rồi sau đó cấy vào da các con chuột thí nghiệm vốn bị rụng lông trước đó.

 Kết quả cho thấy các con chuột bắt đầu mọc lông trở lại và chu kỳ mọc lông khôi phục bình thường sau khi các lông cũ rụng hết.

 Giáo sư Takashi Tsuji - trưởng nhóm nghiên cứu - và các nhà khoa học phát hiện các nang tóc ở người có thể được tạo ra bằng các tế bào gốc trưởng thành mà không cần phải chiết xuất từ phôi.

 

Đã có phương pháp chữa chứng hói đầu từ tế bào gốc

Như vậy, trong tương lai, các nhà khoa học có thể chiết xuất tế bào gốc trưởng thành từ người để tạo thành nang tóc, rồi cấy vào da đầu, giúp người bị hói đầu mọc tóc trở lại.

 “Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người trong vòng 3-5 năm tới, và liệu pháp chữa trị hói đầu bằng tế bào gốc sẽ được sử dụng đại trà trong 10 năm sau đó”, theo nhà khoa học Koh-ei Toyoshima tại Đại học Tokyo.

Kết quả của công trình nghiên cứu kể trên được đăng tải trên tạp chí khoa học Nature Communications.

(Theo TNO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên