Chưa khắc phục được hậu quả vụ tin tặc tấn công Vietnamnet

Cập nhật: 07-01-2011 | 00:00:00

Vụ tin tặc (hacker) tấn công báo điện tử VietNamNet (VNN) từ ngày 4-1 được xem là lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay và hậu quả đến giờ vẫn chưa khắc phục được.

Theo ông Bùi Bình Minh, trợ lý tổng biên tập VNN về công nghệ thông tin, vụ tấn công theo phương thức từ chối dịch vụ (DDoS), bắt đầu từ ngày 4-1, với quy mô rất lớn. Hàng trăm ngàn máy tính đồng thời truy cập liên tục vào máy chủ web của VNN dẫn tới quá tải. Hậu quả là độc giả không thể truy cập vào VietNamNet.

Các nhân viên kỹ thuật của VNN đang phối hợp với các cơ quan an ninh, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) và các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) để ngăn chặn các địa chỉ giao thức internet (IP) tham gia tấn công.

Ông Bùi Bình Minh cho biết, trong quá khứ, VNN từng bị tấn công DDoS, nhưng nhờ hạ tầng máy chủ và đường truyền đủ mạnh nên chống đỡ được và độc giả vẫn có thể đọc được báo bình thường, chỉ bị chậm một chút.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên