Chưa phát hiện phóng xạ bất thường ở Việt Nam

Cập nhật: 11-04-2011 | 00:00:00

Thông tin từ Cục An toàn bức xạ hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho thấy chưa có mức tăng phông bức xạ bất thường trong ngày 10-4.

 

 Trước đó, báo cáo từ Tổ chức cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO) cho thấy, dự kiến ngày 10-4 mức phóng xạ mạnh sẽ đến Việt Nam và bao trùm Đông Nam Á trong vài ngày. Tuy nhiên, báo cáo của Tổ công tác xử lý tình hình sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 của Bộ Khoa học và Công nghệ ngày hôm qua (10-4) lại cho thấy chưa phát hiện phóng xạ bất thường ở Việt Nam.

 

Trong khi đó, số liệu quan trắc hạt nhân phóng xạ của các trạm thuộc CTBTO tại Nhật trong ngày 7,8-4 cũng chưa thấy có sự thay đổi đột biến nào. Trạm JPP38 đặt tại Nhật Bản gần nhà máy Fukushima I vẫn phát hiện thấy I-131 và Cs-137 với nồng độ khoảng vài nghìn mBq/m3 và nhiều hạt nhân phóng xạ khác.

 

Tìình hình phóng xạ môi trường tại Nhật Bản cũng đang có dấu hiệu được cải thiện rõ rệt. Giá trị suất liều gamma đo được hàng ngày tại tất cả 47 tỉnh tiếp tục giảm. Ngày 8/4 suất liều cao nhất đo được tại Fukushima là 2,3 µSv/h, tại Ibaraki là 0,15 µSv/h và tại 45 tỉnh khác đều dưới 0,1 µSv/h.

 

Trên cơ sở đó, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết việc hạn chế lưu thông đã được dỡ bỏ đối với sữa tươi chưa xử lý tại một số khu vực thuộc tỉnh Fukushima (thành phố Kitakata, các thị trấn Aizumisato, Bandai, Inawashiro, Michima, Minamiaizu và Simogo) và hai loại rau (bina và kakina) của tỉnh Gunma.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên