Chưa thể công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Chiều 12/4, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định kế hoạch tìm kiếm HLV trưởng dẫn dắt ĐT Việt Nam đang đi đúng hướng và chỉ cần điều chỉnh chút ít các điều khoản nhỏ là hoàn tất. Người đứng đầu VFF cũng tin tưởng sẽ kịp công bố danh tính người được lựa chọn ngồi vào ghế “nóng” đúng hẹn 15/4.

 

Nhưng cuối cùng VFF đã không thể thực hiện đúng lời hứa, thông tin này được Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Lân Trung xác nhận. Theo lời ông Trung, quá trình đàm phán với các ứng cử viên đã gặp phải đôi chút khó khăn và không loại trừ khả năng VFF sẽ thực hiện đàm phán với ứng cử viên dự phòng.  

Falko Goetz không còn là ứng cử viên được ưu tiên hàng đầu?

  Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cũng khẳng định, lựa chọn HLV trưởng là việc rất quan trọng. Để tránh rủi ro phát sinh, lãnh đạo VFF và các bộ phận chuyên môn phải tiến hành từng bước thận trọng chứ không thể đưa ra những quyết định nóng vội. Đó cũng là lý do khiến VFF chưa thể công bố tân HLV vào ngày hôm nay (15/4).

 

Trong quá trình sàng lọc và lựa chọn ứng cử viên, nhiều nguồn tin cho rằng VFF và Hội đồng HLVQG đã lựa chọn 2 ông thầy cùng mang quốc tịch Đức là Juergen Gede và Falko Goetz vào vòng “chung khảo”. Cùng thời điểm Chủ tịch VFF khẳng định kế hoạch đàm phán đang đi đúng hướng, một số nguồn tin cho biết Falko Goetz sẽ được lựa chọn dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội Olympic.

 

Điều kiện giúp Falko Goetz được đánh giá cao là thành tích ấn tượng trong công tác đào tạo trẻ, cũng quãng thời gian dẫn dắt Hertha Berlin về đích vị trí thứ 4 ở giải Bundesliga. Nhưng tới ngày hôm nay, VFF vẫn bỏ ngỏ khả năng Falko Goetz trở thành tân “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam, đồng thời khẳng định VFF đang tiến hành đàm phán song song nhiều ứng cử viên.

 

Theo một nguồn tin cho biết, đại diện của ứng cử viên Falko Goetz vừa đưa ra những yêu cầu mức lương cao hơn con số ban đầu. Vì lý do này, quá trình đàm phán vẫn chưa thể hoàn tất và không loại trừ khả năng VFF sẽ dành cơ hội cho ứng cử viên Juergen Gede. Gương mặt vốn từng bị nghi ngờ về năng lực cầm quân, nhưng lại đột ngột giảm mức lương xuống thấp hơn đề xuất ban đầu.

 

Với những biểu hiện bất đồng quan điểm liên tục xuất hiện, kế hoạch tìm kiếm “thuyền trưởng” cho ĐT Việt Nam tiếp tục đối diện nhiều khó khó khăn. Chiến lược chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014, Olympic London 2012 của 2 đội tuyển cũng chẳng thể xúc tiến, mặc dù ngày khởi tranh vòng loại đã cận kề.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên