Chữa vô sinh nhờ... lòng đỏ trứng gà

Cập nhật: 29-05-2011 | 00:00:00

Một gia đình ở Anh vừa được tận hưởng niềm hạnh phúc lớn lao nhất của cuộc đời khi đón chào một thành viên mới sau 8 năm chờ đợi...

 

Cô Leanne Blackwell, 38 tuổi và người chồng là Andy, 48 tuổi đã kết hôn từ năm 2003 nhưng chưa thể sinh con mặc dù đã thử nghiệm mọi biện pháp có thể. Cặp vợ chồng này đã từng bỏ 30.000USD cho công nghệ thụ tinh nhân tạo nhưng cũng bất thành.

 

 Gia đình hạnh phúc trọn vẹn sau 8 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, cơ may đã đến với gia đình này vào năm 2010 khi Tiến sĩ - Bác sĩ George Ndukwe thuộc Bệnh viện Sản ở Nottingham tìm ra nguyên nhân khiến họ không thể sinh con.

 

Sau khi nghiên cứu trường hợp của cặp vợ chồng này, ông đã đưa ra một kết luận cho rằng hai vợ chồng này mang hai hệ thống miện dịch không tương thích, khiến quá trình thụ tinh bất thành.

 

Theo giải thích của bác sĩ, hệ thống miễn dịch hoạt động quá mạnh của cô Leanne đã sản sinh ra những tế bào có thể “sát hại”những quả trứng đã được thụ tinh, khiến chúng không thể phát triển và rồi chết yểu.

 

Sau đó, ông đã đưa ra một giải pháp hoàn toàn mới lạ, đem hạnh phúc đến cho gia đình cô Leanne. Theo đó, ông áp dụng giải pháp chữa hiếm muộn bằng hợp chất Intrapipid gồm các phospholipid lấy từ lòng đỏ trứng gà và dầu đậu nành. Hợp chất này sẽ được tiêm vào cơ thể người vợ, giúp ức chế hoạt động của hệ thống miễn dịch của người vợ. Nghiên cứu cho thấy, các axit béo trong trứng làm giảm số tế bào giết chết trứng trong hệ thống miễn dịch.

 

Và cuối cùng đến tháng 5-2010, cô Leanne đã mang thai và đến tháng 2 vừa qua, cô đã sinh được một bé trai nặng khoảng 3 kg. Bé hiện đang phát triển rất bình thường và khỏe mạnh.

 

Cô Leanne, hạnh phúc nói: “Cảm giác lần đầu tiên được ôm Martyn trong tay thật là tuyệt vời. Đối với mọi người, khoảnh khắc đầu tiên được trở thành cha mẹ tuyệt với thế nào, thì đối với chúng tôi, niềm hạnh phúc đó còn lớn lao gấp bội sau cả một quãng thời gian dài mong mỏi”.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên