Chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại

Cập nhật: 26-02-2020 | 16:24:49

* Nhiều trường học lắp bồn rửa tay phòng, chống bệnh 

(BDO) Ngày 26-2, Sở Giáo dục-Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo các trường học chuẩn bị và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh (HS) đi học trở lại.

Theo đó, các trường học chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Các trường phải xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm hiện nay. Nhà trường thực hiện tuyên truyền cho HS, giáo viên, cán bộ, nhân viên về phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức. Phối hợp với cha mẹ HS hướng dẫn con em triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại nhà trước khi các em đến trường. 


Trường THCS Nguyễn Trãi bố trí thêm bồn rửa tay để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước khi HS trở lại học, nhà trường tổ chức tập huấn cho giáo viên hướng dẫn HS và phối hợp với cha mẹ HS trong công tác phòng chống dịch bệnh. Khi các em đi học, HS và giáo viên chỉ đeo khẩu trang khi cần thiết. Hàng ngày giáo viên theo dõi, đánh giá sức khỏe HS. Đối với công tác khử khuẩn khuôn viên trường lớp, trước khi các em quay lại trường và trong thời gian các em học tại trường, các nhà trường cần thực hiện thường xuyên...

* Nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, hiện nay 6/9 trường THCS của huyện Phú Giáo là: Vĩnh Hòa, Bùi Thị Xuân, An Bình, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, An Linh đã lắp thêm bồn rửa tay, trang bị thêm xà phòng, nước rửa tay, giấy lau tay cho học sinh (HS).

Để chuẩn bị các điều kiện cho học sinh trở lại trường sau thời gian HS tạm nghỉ học, Phòng Giáo dục-đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế, tẩy trùng đồ dùng, đồ chơi cho trẻ... Đối với bậc học mầm non, ngoài bố trí thêm vòi và xà phòng rửa tay, các trường sẽ cử người giám sát, nhắc nhở phụ huynh rửa tay các bé trước khi vào lớp. Ngoài ra, ngành cũng tiếp tục tuyên truyền trong đội ngũ giáo viên, nhân viên và HS về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Hồng Thái 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X