Chuẩn bị cho bé vào lớp 1

Cập nhật: 03-09-2011 | 00:00:00

Ngày đầu tiên đi học, bé sẽ có nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm. Chuẩn bị tốt cho bé nghênh đón “sự kiện lớn” này, bố mẹ đừng quên những điều sau:

Mua ba lô tốt cho bé

“Hãy mua cho bé ba lô thật tốt và thật rộng. Đừng nghĩ khổ thân bé phải mang ba lô to thế, bởi bạn sẽ không muốn thấy con đi học về trong bộ dạng đồ đạc lỉnh kỉnh mỗi thứ rơi một nơi. Có thể nghĩ đến loại ba lô có quai kéo nếu lo bé phải mang vác nặng.

 Đừng lo lắng quá về chương trình học của con

Bạn sẽ ước gì trước đây mình hiểu rằng bọn trẻ không nhất thiết phải biết đủ thứ trước khi vào lớp học, để có thể dành thời gian chơi với bé nhiều hơn thay vì bắt bé học chữ, học số, đánh vần.

Mua đồ dùng học tập cho bé

Cả năm học bố mẹ phải mua đồ dùng học tập cho con, vì thế không nên tiêu nhiều tiền cùng một lúc. Trong buổi họp phụ huynh đầu năm, hãy hỏi cô giáo về danh sách những vật dụng cần thiết. Hầu như các trường đều yêu cầu đồ dùng học tập thiết yếu như nhau từ năm này sang năm khác; như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Cùng con đến trường

Nếu nhà trường không tổ chức một buổi gặp phụ huynh, bạn nên tự mình sắp xếp một chuyến thăm lớp. Sẽ rất thú vị nếu bạn ăn trưa với bé trong căng tin, gặp gỡ các bé cùng lớp. Hãy thử bằng cách đọc truyện hoặc đem đồ ăn đến cho lớp xem sao.

Tạo thói quen cho bé

Hãy tập cho bé thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ trước khi năm học bắt đầu. Lý tưởng là đi ngủ lúc 9 giờ tối và thức dậy lúc 6 giờ sáng.

Sắp xếp quần áo cho cả tuần

“Sắp xếp phân loại quần áo theo từng ngăn. Bạn nên chọn loại tủ có 6 hoặc 7 ngăn. Hãy dành hẳn một ngày giặt giũ hết các loại quần áo và xem dự báo thời tiết tuần tới. Sau đó cất vào mỗi ngăn một bộ đi học. Như vậy quần áo cho bọn trẻ trong cả tuần đã sắp xếp xong.

Cũng nên kiểm tra thời khóa biểu của bé xem tuần này có cần bộ nào đặc biệt không, chẳng hạn một chiếc áo phông đặc biệt để đi dã ngoại hay mặc đồ đẹp để chụp hình...

Chuẩn bị tinh thần

Ngày đầu tiên bé đi học bạn sẽ rất xúc động. Bé con của bạn dường như đã khôn lớn. Có thể bạn còn muốn khóc cơ đấy, nhưng đừng làm vậy trước mặt bé nhé, bé sẽ buồn đấy!

Theo Ivillage

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên