Chuẩn bị cho đường hoa xuân, chợ hoa xuân

Cập nhật: 11-01-2021 | 08:23:19

Là phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, lãnh đạo phường Phú Cường cũng như cán bộ, nhân viên những ngày này đang tập trung cho việc trang trí đường phố, chuẩn bị thực hiện đường hoa xuân, chợ hoa xuân Tân Sửu 2021.

Về trang trí đường phố đón tết năm nay, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết sẽ thực hiện các hạng mục do UBND thành phố giao, trong đó điểm chính là trang trí tuyến đường Bạch Đằng. Phường Phú Cường đã tập trung các nguồn lực để trang trí đường phố đẹp, văn minh, hiện đại bởi đây cũng là điểm chính tổ chức đường hoa xuân, chợ hoa xuân trong dịp Tết Nguyên đán.

Chợ hoa xuân là dịp để các nhà vườn, người kinh doanh cây kiểng quảng bá sản phẩm, hiện vật, ngành nghề hoa kiểng chất lượng cao, làm cầu nối để phát triển ngành nghề hoa kiểng dịp tết, phục vụ nhu cầu thưởng lãm hoa xuân của người dân trong và ngoài tỉnh.

Tại đường hoa xuân, năm nay sẽ có các tiểu cảnh với sự phối hợp giữa các yếu tố truyền thống, hiện đại, hội nhập và phát triển của đất Thủ xưa, nay và trong tương lai. Đường hoa ngày tết có sự hội tụ bởi các yếu tố tự nhiên và nhân văn, trong đó có những con người gần gũi, thân thiện và nghĩa tình. Địa điểm tổ chức đường hoa xuân năm nay trên đường Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương và khu vực dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Bạch Đằng.

Chợ hoa và đường hoa xuân năm nay chia làm 3 khu vực, mỗi khu vực có hơn 30 điểm kinh doanh hoa tết. Kinh phí thuê điểm kinh doanh từ 1 - 3,5 triệu đồng/điểm sẽ dùng cho việc trang trí đường phố và các hoạt động công ích khác. Từ ngày 13 - 15 tháng chạp là thời gian để trang trí chợ hoa xuân. Từ ngày 20 đến 12 giờ ngày 30 tháng chạp là thời gian hoạt động của chợ hoa xuân Tân Sửu 2021. Sau đó các hộ kinh doanh dọn dẹp, trả mặt bằng vào lúc 17 giờ ngày 30 tháng chạp cho các hoạt động lễ hội đón Giao thừa...

Ông Sang cho biết thêm, đây là một trong những hoạt động trọng tâm, tiếp đó là Lễ hội Rằm tháng giêng nên có sự phối hợp của các ngành như công an, quân sự, quản lý đô thị... của TP.Thủ Dầu Một và địa phương để hỗ trợ trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. UBND phường sẽ kiểm tra việc trang trí và quản lý cơ sở vật chất, mỹ quan đô thị trong suốt thời gian diễn ra chợ hoa xuân.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên