Chuẩn bị chu đáo công tác giao quân

Cập nhật: 22-02-2021 | 08:59:40

Tuy chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các địa phương trong tỉnh đều triển khai tốt quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Tính đến thời điểm này, tất cả thanh niên tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ đều đã sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS. Hội đồng NVQS các địa phương trong tỉnh đang hoàn tất những bước cuối cùng để công tác giao quân năm 2021 hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ đã đề ra.

Trong hai cuộc chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc, quân và dân Bình Dương đã đồng hành cùng với quân và dân cả nước lập nên những chiến tích đi vào lịch sử. Nhiều địa danh mang tên đất, tên làng trên địa bàn tỉnh đã trở thành di tích lịch sử. Những di tích lịch sử ấy luôn nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay tiếp nối mạch nguồn truyền thống cách mạng của cha anh, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương Bình Dương anh hùng, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm tại Bình Dương trong những năm qua luôn diễn ra sôi động, rộn ràng. Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhưng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vẫn được Hội đồng NVQS các địa phương thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Nhờ làm tốt khâu chuẩn bị, nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 tại các địa phương trong tỉnh đều diễn ra công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng. Tính đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành, sẵn sàng cho đợt giao quân trong những ngày tới.

Một trong những khâu quan trọng của công tác chuẩn bị giao quân là phối hợp tuyên truyền. Xác định làm tốt công tác tuyên truyền sẽ hoàn thành tốt công tác giao quân, Hội đồng NVQS địa phương đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đến từng gia đình công dân trúng tuyển để tuyên truyền về Luật NVQS, giáo dục công dân trúng tuyển về lòng yêu nước và truyền thống cách mạng của quê hương, tặng quà động viên công dân trúng tuyển sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng NVQS còn tham mưu lãnh đạo các địa phương nhiều giải pháp nhằm kiểm soát tốt sức khỏe cho công dân trúng tuyển trước kỳ giao quân.

Nhờ thực hiện tốt khâu chuẩn bị, nên đến thời điểm này các địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng cho công tác giao quân. Tất cả những thanh niên tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021 đều đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. Với sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng NVQS các địa phương, tinh thần yêu nước nồng nàn của những thanh niên trúng tuyển, tin rằng đợt giao quân năm 2021 sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp..

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên