Chuẩn bị chu đáo trường lớp cho năm học mới 2020-2021

Cập nhật: 14-07-2020 | 08:24:51

 Năm hc 2019-2020 va kết thúc, toàn ngành giáo dc - đào to (GD-ĐT) đã khn trương chun b tu sa trưng lp phc v cho năm hc mi 2020-2021.

 TX.Bến Cát có thêm nhiều ngôi trường mới, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh

 Tu sửa trường lớp

Năm học 2019-2020 là một năm đặc biệt, thời gian học sinh (HS) nghỉ hè muộn hơn các năm vì dịch bệnh Covid-19, do đó Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị, trường học sớm tính toán thực hiện tu sửa trường lớp để kịp phục vụ cho năm học mới 2020- 2021. Trong thời gian HS nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, đến một số trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một chúng tôi thấy các trường thực hiện sửa chữa trường lớp như sơn phết, sửa tường rào, thay gạch nền, làm sân, làm nhà vệ sinh... Lãnh đạo phòng GD-ĐT chia sẻ, thành phố đã thực hiện sửa chữa 11 công trình trường, gồm 4 trường mầm non, 4 trường tiểu học và 3 trường THCS. Vào đầu tháng 5, khi HS đi học trở lại, các công trình tiếp tục được thực hiện nhưng không để ảnh hưởng đến việc học của các em. Đối với những phần việc thực hiện trong lớp học, khi HS nghỉ hè đơn vị thi công tiếp tục thực hiện và sớm hoàn thành.

Đầu năm học mới, trường lớp phải sạch sẽ, an toàn, đó là tiêu chí của toàn ngành. Do đó, các phòng GD-ĐT đều xây dựng kế hoạch tu sửa trường lớp từ rất sớm. Tại TP.Thuận An, ngành đang tiến hành sửa chữa 20 công trình trường với tổng vốn là 10 tỷ đồng, dự kiến đến ngày 30-8 tới sẽ hoàn thành. “Chúng tôi đã lưu ý đơn vị thi công thực hiện đúng tiến độ, khi HS tập trung vào đầu tháng 9 thì trường lớp phải sẵn sàng chào đón HS”, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT nói.

Ở huyện vùng nông thôn Bàu Bàng, công tác sửa chữa trường lớp cho năm học tới đã được ngành chủ động rà soát từ cuối năm 2019. Theo đó, năm 2020 ngành thực hiện cải tạo, nâng cấp, mở rộng thường xuyên 16 công trình ở các cấp học mầm non, tiểu học, THCS. Hiện nay có công trình đã hoàn thành, có công trình sửa chữa đang được thực hiện gấp rút để kịp cho năm học mới 2020-2021.

Thêm nhiều công trình trường mới

Hàng năm, Bình Dương tăng hàng chục ngành HS các cấp, tập trung ở những địa bàn phát triển công nghiệp, đông dân cư. Đáp ứng nhu cầu học tập cho con em nhân dân, tỉnh đều có kế hoạch xây dựng thêm trường mới. Tại TX.Bến Cát, trường Mầm non 28-7 giai đoạn 2 do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng lao động xây dựng vừa hoàn thành, chuẩn bị bàn giao cho ngành GD-ĐT. Ở giai đoạn 2 có 10 phòng học, đáp ứng chăm sóc, giáo dục cho 350 trẻ là con em công nhân lao động. Ngoài ngôi trường này, TX.Bến Cát đang xây dựng trường Tiểu học Mỹ Phước 2, quy mô trên 30 lớp bán trú, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ học kỳ II năm học 2020-2021. TX.Bến Cát là một trong số những địa phương có số HS gia tăng cao trong các năm học mới. Từ đó, lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo các ngành có kế hoạch xây dựng trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của HS các cấp. Ngoài 2 công trình trường nêu trên, trường Tiểu học Định Phước với 33 lớp học cũng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 5. Có thêm trường Tiểu học Định Phước, trong năm học mới sắp tới, trường Tiểu học Tân Định sẽ không còn áp lực HS tăng dẫn đến quá tải như các năm học qua.

Tương tự, ở huyện Bàu Bàng có thêm trường Tiểu học Kim Đồng ở xã Lai Hưng đưa vào hoạt động trong dịp khai giảng. Cô Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD-ĐT, cho biết ở giai đoạn 1 trường có 15 phòng học, các phòng chức năng, nhà ăn... giai đoạn 2 của trường cũng được tiếp tục triển khai xây dựng trong năm 2020 này.

Những năm học qua, năm nào TP.Thuận An cũng có thêm những ngôi trường mới khang trang, hiện đại đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy trò. Trong năm học mới sắp tới, thành phố có 4 công trình trường mới, bao gồm: Mầm non Hoa Cúc 10 (phường An Phú), trường Tiểu học An Thạnh, trường THCS Thuận Giao giai đoạn 2, trường THPT Trịnh Hoài Đức giai đoạn 2.

Theo kế hoạch tuyển sinh của ngành, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, các trường thực hiện việc tuyển sinh đầu cấp. Không còn bao lâu nữa năm học mới lại đến, công tác xây dựng mới, tu sửa trường lớp đang được toàn ngành thực hiện khẩn trương, sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học 2020-2021 sắp tới.

 HỒNG THÁI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X